Khoáng sản

Lạng Sơn: Siết chặt quản lý khai thác, tiêu thụ đá vôi

Hoàng Nghĩa 22/08/2024 - 12:16

(TN&MT) - Tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản dừng ngay các hoạt động khai thác, thu hồi, tiêu thụ đá vôi có hàm lượng CaCO3≥85% và dolomit,... tại các khu vực đá vôi đã được Hội đồng Đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia phê duyệt trữ lượng…

Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản số 4343/VP-KT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh về việc quản lý, khai thác khoáng sản đá vôi có hàm lượng CaCO3≥85% và dolomit tại các mỏ đá vôi làm VLXD thông thường.

Theo đó, giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản thực hiện nghiêm trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 17 Luật Khoáng sản.

Yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản dừng ngay các hoạt động khai thác, thu hồi, tiêu thụ đá vôi có hàm lượng CaCO3≥85% và dolomit,... tại các khu vực đá vôi đã được Hội đồng Đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia phê duyệt trữ lượng, nằm trong Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1626/QĐ-TTg ngày 15/12/2023. Khẩn trương lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép khai thác khoáng sản trình Bộ TN&MT để xem xét, cấp phép theo quy định.

20240711_164708.jpg
Ảnh minh họa.

Các sở, ngành, cơ quan: Xây dựng, Công Thương, TN&MT, KH&ĐT, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác giám sát đối với hoạt động khai thác, thu hồi đá vôi có hàm lượng CaCO3≥85% và dolomit đi kèm tại các khu vực đá vôi làm VLXDTT đã được Bộ TN&MT chấp thuận cho khai thác, thu hồi.

Kiểm tra, làm rõ các tồn tại, vi phạm để xử lý trách nhiệm của doanh nghiệp và của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan (nếu có) đối với trường hợp tiếp tục khai thác đá vôi có hàm lượng CaCO3≥85% và dolomit đáp ứng chất lượng làm nguyên liệu cho sản xuất vôi công nghiệp và xi măng cung cấp cho thị trường khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép khai thác loại khoáng sản này chấp thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Siết chặt quản lý khai thác, tiêu thụ đá vôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO