Lạng Giang - Bắc Giang: Có hay không sự bao che vụ việc xảy ra tại xã Tân Dĩnh?

31/05/2016 00:00

(TN&MT) - Đảng ủy xã Tân Dĩnh đã có đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang chỉ đạo ông Lê Duy Phương kiểm điểm với vai trò người đứng đầu UBND xã để xảy ra...

 
(TN&MT) – Sau cuộc họp ngày 11/5/2016 với sự góp mặt của Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lạng Giang về vụ việc ông Lê Duy Phương – Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh buông lỏng quản lý, để cho trưởng thôn bán đất trái thẩm quyền thì cho đến hôm nay, vẫn chưa thấy Huyện ủy và UBND huyện Lạng Giang có ý kiến chính thức về việc này.
 
Như chúng tôi đã đưa tin, ông Lê Duy Phương - Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Dĩnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý đất đai trên địa bàn, có biểu hiện làm ngơ để ông Vũ Trí Bình vi phạm đổ đất trái pháp luật xảy ra trong một thời gian khá dài dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến sự lãnh đạo của tổ chức Đảng và chính quyền cơ sở, gây dư luận không tốt trong nhân dân.
 
Với vai trò là Chủ tịch UBND xã nhưng ông Phương không hoàn thành nhiệm vụ bởi năng lực yếu kém
Với vai trò là Chủ tịch UBND xã nhưng ông Phương không hoàn thành nhiệm vụ bởi năng lực yếu kém
 
Ngoài ra, ông Phương mặc dù biết được sự việc khi nhận được đơn của ông Vũ Trí Bình cũng như qua trao đổi trực tiếp với trưởng thôn Dĩnh Cầu nhưng không báo cáo tập thể Đảng ủy, UBND xã theo quy định; không chỉ đạo PCT UBND xã phụ trách khối để kịp thời ngăn chặn vi phạm. Điều này đã vi phạm Quy chế làm việc của cấp ủy xã nhiệm kỳ 2015 – 2020.
 
Nghiêm trọng hơn, với vai trò là Chủ tịch UBND xã được phân công nhiệm vụ quản lý Nhà nước trên địa bàn nhưng ông Lê Duy Phương chưa phát huy được năng lực để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy có chủ trương đề ra biện pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.
 
Chính vì những sai phạm nghiêm trọng như vậy nên Huyện ủy  Lạng Giang đã phải cử ông Tạ Huy Cần – Phó Bí thư thường trực về dự buổi họp ngày 11/5/2016 tại trụ sở UBND xã Tân Dĩnh.
 
Đảng ủy xã Tân Dĩnh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang phải làm rõ
Đảng ủy xã Tân Dĩnh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang phải làm rõ
 
Để rồi sau đó, Đảng ủy xã Tân Dĩnh đã có đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang chỉ đạo ông Lê Duy Phương kiểm điểm với vai trò người đứng đầu UBND xã để xảy ra sai phạm về đất đai tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời xem xét, xử lý về mặt quản lý nhà nước và có hình thức kỷ luật theo thẩm quyền.
 
Vậy, nhưng không hiểu vì lí do gì mà cho đến giờ này, mặc dù những sai phạm của ông Lê Duy Phương đã được làm rõ nhưng Huyện ủy, UBND huyện Lạng Giang vẫn im hơi lặng tiếng trước những sai phạm của ông Lê Duy Phương?.
 
Báo điện tử  TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Bích Động
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Giang - Bắc Giang: Có hay không sự bao che vụ việc xảy ra tại xã Tân Dĩnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO