Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc”

19/01/2018 12:29

Ngày 18/1, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức truy quét, triệt phá hầm khai thác thiếc trái phép tại khu vực Núi Cao, xã Đạ Sar (Lạc Dương).

Đoàn liên ngành có khoảng 50 công an, công binh, kiểm lâm, dân quân… đã có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị tiến hành công tác phá huỷ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã sử dụng 200kg thuốc nổ để phá hủy hầm thiếc trái phép, trong đó có một hầm sâu 70m, một hầm sâu khoảng 200m. Sau khi cài đặt, lực lượng chuyên môn đã cho kích nổ thuốc nổ, đánh sập 2 hầm khai thác thiếc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phá hỏng một số máy móc, thiết bị và xử lý các lán trại của những nhóm khai thác thiếc trái phép dựng lên. Trước đó, để chuẩn bị cho đợt truy quét, lực lượng dân quân, công an, kiểm lâm… địa phương đã túc trực hai đêm tại khu vực trên, đề phòng nhóm khai thác thiếc trái phép quay lại thu dọn máy móc và cản trở lực lượng chức năng.

thiec tac
Lực lượng chức năng chuẩn bị tiến hành phá huỷ 2 hầm thiếc

Theo ông Sử Thanh Hoài, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), đây là đợt truy quét và sử dụng thuốc nổ lớn nhất trong những lần triệt phá hầm khai thác thiếc trái phép thời gian gần đây nhằm phá sập hoàn toàn để ngăn chặn những nhóm khai thác thiếc trái phép quay lại hoạt động.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng lập chuyên án đấu tranh các hành vi khai thác thiếc trái phép tại khu vực Núi Cao.

Được biết, khu vực Núi Cao địa bàn hiểm trở, lợi dụng khu vực rừng núi vắng vẻ, nhiều băng nhóm khai thác thiếc trái phép bắt đầu hoành hành, đưa máy móc đến hoạt động khai thác thiếc. Thời gian gần đây, huyện Lạc Dương liên tục mở các đợt truy quét, giải tỏa bãi khai thác thiếc trái phép nhưng tình hình vẫn chưa được giải quyết triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Phá huỷ 2 địa đạo của “thiếc tặc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO