Lai Châu: Tập trung tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả mưa lũ

27/06/2018 12:07

(TN&MT) - Để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Tỉnh ủy, HĐND,  UBND tỉnh Lai Châu đã tập trung chỉ đạo sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan chủ động khắc phục thiệt hại theo phương châm “bốn tại chỗ”; tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người dân sau thiệt hại.        

Ngay khi thiên tai xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành các Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 24/6/2018, số 05 ngày 25/6/2018 yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh; khắc phục thiệt hại theo phương châm 4 tại chỗ; nghiêm túc trực ban, theo dõi diễn biến mưa lũ, để ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Phân công cán bộ trực tiếp xuống địa bàn các xã xảy ra thiên tai kiểm tra, thống kê, tổng hợp tình hình thiệt hại và báo cáo cập nhật theo từng giờ.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp (ảnh: CTV)
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Ảnh: CTV

 

Trong 4 ngày, từ 24 - 27/6, các đoàn công tác của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường những nơi xảy ra thiên tai và chỉ đạo khắc phục. UBND các huyện, thành phố đã ban hành Công điện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động ứng phó với mưa lũ; tuyên truyền, cảnh báo người dân các biện pháp phòng chống thiên tai; không vớt củi, không lôi kéo tài sản; di rời khỏi vùng nguy cơ sạt lở; không lội qua dòng suối chảy siết để tránh tình trạng lũ cuốn trôi.

Cùng với đó, huy động mọi lực lượng: Quân đội, Công an, DQTV,... tăng cường tìm kiếm người mất tích. Thăm hỏi động viên, hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình bị thiệt hại nhất là các gia đình có người chết, mất tích và bị thương. Khẩn trương rà soát và tổ chức sơ tán khẩn cấp các hộ ở những vị trí có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Tuyên truyền, hướng dẫn, bố trí lực lượng tuần tra, canh gác, cảnh báo tại các điểm xung yếu, các ngầm, tràn giao thông, các đoạn đường bị ngập, nước chảy siết.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, cơ quan chuyên môn huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương khắc phục các tuyến giao thông bị sạt lở, hư hỏng, một số tuyến đường đã thông đảm bảo giao thông đối với các tuyến đường QL4D, QL32, QL279, ĐT127, ĐT129, ĐT129B, ĐT130, ĐT135,  ĐT 136 đã thông tuyến đảm bảo giao thông.

Dự kiến, các tuyến đường sẽ thông xe gồm: QL4H dự kiến đến 01/7; đường QL 12; ĐT128; ĐT133; ĐT134; đường Nậm Khao - Tà Tổng - Mường Nhé; đường Pắc Ma - Thu Lũm - U Ma Tu Khòong dự kiến thông xe trong ngày 27/6. Đến ngày 27/6, các tuyến đường liên xã, liên bản của các huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên cơ bản được thông tuyến đảm bảo giao thông đi lại.

Đồng thời, chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng giao thông; tổ chức chốt chặn, nghiêm cấm người dân đến những nơi đã xảy ra sạt lở, lũ lớn để lấy củi, bắt cá,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Tập trung tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO