Lai Châu: Điều trị cách ly 14 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Hà Thuận| 03/02/2020 19:27

(TN&MT) - Tính đến ngày 3/2, tỉnh Lai Châu đã điều trị cách ly 14 trường hợp nghi mắc chứng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Các trường hợp nghi mắc bệnh thuộc 4/8 huyện, thành phố của tỉnh Lai Châu. Trong số các trường hợp nghi nhiễm bệnh, đã có 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, hiện vẫn đang được theo dõi tại hệ thống y tế cơ sở. Còn lại 11 trường hợp đang thực hiện cách ly, điều trị, theo dõi tại các cơ sở y tế, đã lấy máu gửi về Trung ương xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Các nhân viên y tế làm việc tại khu cách ly được tiếp tế đồ ăn tránh đi lại ra bên ngoài để ngừa dịch. Ảnh: Tuấn Hùng.

Ngoài các trường hợp đang được thực hiện cách ly, tỉnh Lai Châu cũng đang theo dõi tình hình sức khỏe theo quy định đối với gần 100 người có tiếp xúc gần với các trường hợp đang cách ly.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu hiện đang điều trị cho bệnh nhân Giàng A. S, thường trú tại xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ. Theo người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 19/1, bệnh nhân mang nông sản sang Trung Quốc bán và có vào sâu nội địa 7km. Sau khi về nhà, đến ngày 25/1, bệnh nhân xuất hiện ho và đến ngày 30/1 thì về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu khám rồi trở về nhà em trai ở xã Bản Lang ăn cơm cùng gia đình. Sau đó thấy tiếp tục ho, sốt mới quay lại bệnh viện khám và được bố trí cách ly. Hiện, các dấu hiệu của bệnh nhân đã ổn định hơn, Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Được biết, ngành y tế Lai Châu đã hành lập 11 Đội đáp ứng nhanh và 13 Đội điều trị cơ động, sẵn sàng kích hoạt, thực hiện điều động của để hỗ trợ cho các địa phương trong công tác điều trị khi cần thiết. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, tổ chức thường trực dịch 24/24 giờ để theo dõi sát tình hình dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Điều trị cách ly 14 trường hợp nghi nhiễm virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO