Doanh nghiệp - doanh nhân

KVT - KCM tích cực bảo đảm an ninh, an toàn công trình khí

Phương Hà 07/09/2023 - 13:47

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) và Công ty Khí Cà Mau (KCM) thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn công trình khí và cộng đồng dân cư.

KVT thực tập PCCC&CNCH tại Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Công Thương, Sở TN&MT tỉnh và các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi thực tập phương án PCCC&CNCH, ứng phó sự cố tràn dầu và tràn đổ hóa chất tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố (GPP) năm 2023.

1.-cac-luc-luong-tham-gia.jpg
Các lực lượng tham gia thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà máy Xử lý khí Dinh Cố

Tình huống giả định năm nay là trên đoạn ống gần mặt bích đầu vào tháp C-03 xảy ra rò rỉ khí. Nhóm nhân viên bảo dưỡng gần đó, trong khi vội vàng di chuyển ra ngoài đã làm rơi rớt dụng cụ gây phát sinh tia lửa và bắt cháy. Trong quá trình dập lửa, 1 đội viên Đội PCCC chuyên ngành bị ngất do bức xạ nhiệt cao. Lợi dụng hiện trường hỗn loạn, một vài đối tượng đã đột nhập vào nhà máy nhằm trộm cắp tài sản.

2.-dien-tap-cuu-nan.jpg
Diễn tập di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn, tổ chức sơ cấp cứu, đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất

Đối mặt với tình huống cháy, đội PCCC tại chỗ đã sử dụng biện pháp cô lập công nghệ, phun tia nước phân tán làm mát bảo vệ thiết bị, làm giảm nhiệt độ vùng cháy, đồng thời cách ly chất cháy và nguồn nhiệt, hạn chế mức thấp nhất sự rò rỉ ra môi trường; khống chế không cho cháy lan, phun tia nước đặc khống chế đám cháy. Trong khi đó, tiểu đội CNCH đã kịp di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn, tổ chức sơ cấp cứu, đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cơ sở và các đơn vị phối hợp lập tức đến hiện trường triển khai các phương tiện, thiết bị tại các khu vực ngăn nước nhiễm dầu, tràn ra các mương nước xung quanh GPP. Công ty TNHH Hà Lộc Phát điều động phương tiện, trang thiết bị, vật tư chống tràn đến triển khai ứng cứu sự xử lý sự cố tràn dầu. Lực lượng bảo vệ PVS phối hợp với Công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế các đối tượng đột nhập.

3.-chua-chay-nhieu-luc-luong.jpg
Diễn tập phối hợp nhiều lực lượng phun dập khống chế và dập tắt đám cháy, không cho cháy lan

Với công tác chuẩn bị kĩ càng, sự phối hợp nhịp nhàng và chuyên nghiệp của đội ngũ, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH. Qua đó, các góp ý để công tác PCCC&CNCH tại GPP cũng được ghi nhận để hoạt động phối hợp ngày càng tốt hơn.

KCM cùng toàn dân bảo vệ an ninh, đảm bảo an toàn công trình khí

Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp với UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời và các phòng chức năng Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và truyền thông đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí PM3 - Cà Mau.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân, các doanh nghiệp sinh sống và hoạt động gần khu vực hành lang đường ống dẫn khí và các trạm khí trên bờ tỉnh Cà Mau.

4.-tiep-don-nguoi-dan.jpg
Ngày hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân

Tại Ngày hội, bà con nhân dân được nghe đại diện lãnh đạo KCM ôn lại truyền thống vẻ vang của sự kiện lịch sử Cách mạng Tháng 8 và ngày Quốc khánh 2/9; đồng thời thông tin về kết quả triển khai Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí PM3 - Cà Mau trong thời gian qua, cũng như tầm quan trọng của phong trào bảo vệ an ninh, an toàn trong thời gian tới.

5.-lanh-dao-kcm.jpg
Đại diện lãnh đạo KCM thông tin về kết quả triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí PM3 - Cà Mau

Nhân dịp này, đại diện KCM đã phổ biến các quy định về bảo vệ an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy công trình khí; các quy định về pháp luật và đầu mối tiếp nhận thông tin liên quan nếu phát hiện các vụ việc có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn. Bên cạnh đó, KCM cũng ghi nhận thêm các ý kiến, góp ý của chính quyền, doanh nghiệp và toàn thể bà con nhân dân trong công tác vận hành các công trình khí.

Thay mặt tập thể KCM, Ban Giám đốc Công ty đã gửi lời cảm ơn đến các phòng chức năng Công an tỉnh Cà Mau, UBND xã Khánh Bình Tây Bắc và toàn thể bà con đã hỗ trợ, phối hợp trong việc đảm bảo an ninh trật tự và Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí PM3 - Cà Mau phần trên bờ trong các năm qua.

6.-tang-qua.jpg
Tri ân các hộ gia đình đồng hành cùng KCM trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống công trình khí

KCM mong muốn toàn thể bà con, doanh nghiệp và chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng KCM trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống công trình khí, góp phần hỗ trợ PV GAS/KCM hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KVT - KCM tích cực bảo đảm an ninh, an toàn công trình khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO