Kon Tum: Thêm một cô giáo bạo hành học sinh mầm non đến bầm tím toàn thân

13/04/2018 14:10

(TN&MT) - Bà Lý Thị Mười - Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Thơ (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) xác nhận: “Sự việc xảy ra liên quan đến cá nhân cô Nga bạo hành cháu...

 

 (TN&MT) - Bà Lý Thị Mười - Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Thơ (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) xác nhận: “Sự việc xảy ra liên quan đến cá nhân cô Nga bạo hành cháu Gia Bảo (5 tuổi) là có thật. Nhà trường đã báo cáo về lãnh đạo của Phòng GD&ĐT thành phố. Qua đó, Hội đồng kỷ luật sư phạm đã tiến hành kỷ luật khiển trách và chuyển cô Nga đi nơi khác, mục đích là làm phụ huynh có con em học tại trường được yên tâm hơn”.

Trước đó, khoảng 14h30 phút ngày 27/2, tại lớp mẫu giáo nhỡ A, Trường mầm non Tuổi Thơ, bé Gia Bảo (5 tuổi) đã xô ngã bạn Liên cùng lớp khiến bạn Liên khóc. Khi biết chuyện, cô Nga lập tức dùng gậy đánh cháu Bảo liên tiếp tại lớp, rồi dẫn vào khu nhà vệ sinh rửa mặt. Trong lúc rửa cô giáo này tiếp tục dùng gậy đánh vào mông, tay, miệng của cháu Bảo. Vì quá đau đớn bởi những trận đòn nên Bảo khóc lớn và run sợ.

Xót xa trước cảnh bạo lực học đường như vậy nên nhân chị T. (nhân chứng) kể lại cảnh cháu Bảo bị đánh: “Lúc đó, em rất thương cháu Bảo vì cháu Bảo bị đánh mạnh. Kèm theo đó là những lời nói lăng mạ, vừa nói, vừa đánh đến nổi cháu không dám nhìn cô Nga”. 

Trụ sở trường mầm non
Trường mầm non Tuổi Thơ - nơi xảy ra vụ việc

Đau lòng vì con mình bị đánh nhiều lần, chị Nguyễn Lê Thanh Phương (SN 1988, phường Quyết Thắng, phụ huynh cháu Bảo) bức xúc nói : “Tại sao lại đánh con tôi đến nỗi bầm dập, mặt mũi tím tái vậy chứ?. Nhà tôi có làm gì cô Nga đâu, tôi tìm hiểu nguyên nhân là do Bảo làm hỏng điện thoại cô nên cô đã hầm hực đòi bố của cháu phải bồi thường với mức 4 triệu đồng, bố cháu đến trường trả tiền điện thoại, cô Nga không lấy nên đánh con nhà tôi. Vụ việc này, tôi mong cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc điều tra, cần thiết phải xử lý cô giáo ra khỏi ngành. Vì cô giáo mà như vậy, học sinh làm sao dám đến để học”.

Vụ việc đánh cháu Bảo tại trường mầm non Tuổi Thơ có dấu hiệu bạo hành trẻ em, ở mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, ở mức độ của nhà trường thì vụ việc này được cho là xử lý kỷ luật khiển trách.

Điều đáng nói, Cô Nga đã đánh các cháu nhỏ một thời gian dài, vụ việc không ai dám nói ra. Đến lúc, đánh cháu Bảo thì phía gia đình, nhà trường mới biết được hành vi của cô Nga là có thật. Trao đổi với phóng viên, cô Nga cho biết: “Vụ việc xảy ra khi tôi thấy cháu Liên khóc mới hỏi, biết Bảo đánh nên tôi nóng giận liền đánh cháu 2 roi. Còn chuyện đánh cháu như thế nào thì không có, bởi nhân chứng khi họp Hội đồng kỷ luật thì không có ai?”.

Vết bầm trên chân cháu
Vết bầm trên chân cháu bé

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Việt Hùng - Trưởng phòng (GD&ĐT) thành phố Kon Tum cho hay: “Chúng tôi đã kịp thời chỉ đạo nhà trường, cùng Hội đồng Sư phạm tiến hành tổ chức họp, kiểm điểm. Hiện tại, cô Nga bị kỷ luật khiển trách, còn thời gian tới mức độ như thế nào thì chúng tôi sẽ xử lý tiếp”.

Rõ ràng, cô Nga đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, khi đối chiếu với hình ảnh được ghi lại thì thân thể cháu Bảo bị đánh bầm dập từ mặt đến chân, thậm chí miệng còn rách chảy máu. Hơn thế, nhiều nhân chứng kể lại đều cho rằng cô Nga đã xâm hại tới trẻ em ở mức độ nặng và cần phải xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Thêm một cô giáo bạo hành học sinh mầm non đến bầm tím toàn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO