Kon Tum: Thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất trong các KCN

Quế Mai| 23/09/2021 12:27

(TN&MT) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định số 501 thành lập Đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về lĩnh vực đất đai của các tổ chức được thuê đất tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thanh tra về lĩnh vực đất đai với 25 dự án tại KCN Hòa Bình

Theo đó, Đoàn thanh tra liên ngành bao gồm các Sở: TN&MT, Xây dựng, Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kon Tum, do ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Sở TN&MT Kon Tum làm Trưởng đoàn. Đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất từ thời điểm được thuê đất cho đến nay của các tổ chức có thuê đất trong các KCN của tỉnh Kon Tum.

Cụ thể, công tác thanh tra sẽ thực hiện đối với 34 dự án với tổng diện tích đất sử dụng là 785.394 m2. Trong đó, KCN Hòa Bình có 25 dự án của 25 doanh nghiệp; KCN Sao Mai có 03 dự án đang triển khai và 06 dự án tại Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y.

Quá trình thanh tra sẽ diễn ra trong 45 ngày kể từ ngày 20/9/2021. UBND tỉnh Kon Tum giao Trưởng đoàn thanh tra phê duyệt kế hoạch thanh tra trước khi thực hiện. Trong quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra được quyền kiểm tra, xác minh, làm rõ số liệu trước và sau thời điểm thanh tra nếu có liên quan đến nội dung thanh tra.

Sau khi kết thúc cuộc thanh tra, Trưởng Đoàn có nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum về kết quả, kiến nghị hình thức xử lý đối với các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất trong các KCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO