Kon Tum: Đổi mới phương pháp tuyên truyền về bảo vệ, phát triển rừng

07/09/2016 00:00

(TN&MT) - Từ năm 2016, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum đã đổi mới phương pháp tuyên truyền bằng cách in lô gô, khẩu hiệu tuyên truyền lên bìa vở và...

 

(TN&MT) - Nhận thấy việc dùng băng rôn, áp phích, tờ rơi để tuyên truyền ý thức, trách nhiệm bảo vệ, phát triển rừng cho người dân – nơi có rừng chưa mang lại hiệu quả cao, từ năm 2016, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum đã đổi mới phương pháp tuyên truyền bằng cách in lô gô, khẩu hiệu tuyên truyền lên bìa vở và phát đến các em học sinh tiểu học ở một số địa phương có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh. Cách làm thiết thực này đã và đang nhận được sự quan tâm, chú ý của người dân và dần phát huy nhiều hiệu quả.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận vở từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum
Niềm vui của các em học sinh khi được nhận vở từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum

Không khí đầu năm học mới 2016 – 2017 tại Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cũng nhộn nhịp không kém gì các trường khác trên địa bàn, mặc dù nhiều học sinh của trường vẫn chưa có đầy đủ sách, vở để đến trường. Thầy Trần Ngọc Tuấn – Hiệu trưởng của Trường cho biết: Gần 100% học sinh của trường là con em người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có đến 70% học sinh là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Phần lớn các em đều không có điều kiện mua sách vở đầy đủ để đến trường, nên năm nào nhà trường cũng phải vận động các thầy cô giáo và xin hỗ trợ từ các đoàn thể, tổ chức để có kinh phí mua sách, vở, bút cho các em.

Năm nay, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện được chọn làm nơi tổ chức chương trình truyền thông “Đồng hành cùng em đến trường” do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum (Quỹ) thực hiện. Chương trình được tổ chức trong không khí vui tươi và được sự đón nhận của cả thầy cô và các em học sinh. Sau chương trình, các em sẽ được nhận những quyển vở mà Quỹ này trao tặng, đặc biệt trên những quyển vở có in nhiều lô gô, biểu ngữ tuyên truyền giúp các em nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

Theo đó, với những lô gô hình đơn giản thể hiện sự đa dạng sinh học của rừng, cùng với những thông điệp: “Vì tương lai xanh Việt Nam”, “Chi trả dịch vụ môi trường rừng là bảo vệ tài nguyên môi trường rừng”, “Chung tay bảo vệ rừng cho cuộc sống hôm nay và mai sau”, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng muốn tuyên truyền đến các em – thế hệ tương lai của đất nước ý thức trân trọng và giữ gìn nguồn tài nguyên rừng vốn có; giúp các em nhận thức được việc bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta; kêu gọi các cấp chính quyền địa phương, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức xã hội và tất cả đồng bào các dân tộc trong tỉnh bằng những hành động thiết thực của mình cùng nhau tham gia vào việc bảo vệ và phát triển rừng một cách bền vững.

Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum truyền tải ý nghĩa những lô gô, biểu ngữ in trên bìa vở đến các em học sinh
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Kon Tum truyền tải ý nghĩa những lô gô, biểu ngữ in trên bìa vở đến các em học sinh

Hào hứng, phấn khởi khi cầm trên tay những quyển vở mà Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao tặng, em Y Nhi – học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện vui vẻ nói: “Em rất vui vì được nhận những quyển vở này, nó không những giúp em có đủ vở học trong năm học mà còn giúp em hiểu biết hơn về tầm quan trọng của rừng, từ đó có ý thức bảo vệ. Từ nay, nếu phát hiện người cưa, chặt cây rừng thì em sẽ cùng với mọi người ngăn chặn để giữ gìn tài nguyên rừng. Em hi vọng chương trình này sẽ tiếp tục được tổ chức tại Trường trong các năm học tiếp theo”.

Tại chương trình truyền thông, ông Hồ Thanh Hoàng – Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Qua các thông điệp được truyền tải trên các bìa vở được phát cho các em học sinh, tôi mong rằng các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ hiểu thêm về trách nhiệm bảo vệ rừng của chúng ta, từ đó góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh”.

Rõ ràng chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” là một chương trình truyền thông vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Hi vọng với sự đón nhận và ủng hộ từ các em, chương trình sẽ phát huy hơn nữa những hiệu quả đạt được trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Bài & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Đổi mới phương pháp tuyên truyền về bảo vệ, phát triển rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO