Kon Tum: Chỉ đạo tăng cường trồng rừng, bảo vệ rừng tự nhiên

18/10/2017 00:00

  (TN&MT) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các sở, ngành và các cơ quan có liên...

 

(TN&MT) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các sở, ngành và các cơ quan có liên quan về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng trên địa bàn tỉnh.

Văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các huyện, thành phố, Tổ công tác liên ngành quản lý bảo vệ rừng các cấp, các sở, ban ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuần tra, truy quét, kiên quyết ngăn chặn, điều tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng theo quy định của pháp luật, nhất là đối với hành vi phá rừng tự nhiên.

Ngành chức năng tỉnh Kon Tum đi tuần tra, kiểm soát rừng trên địa bàn
Ngành chức năng tỉnh Kon Tum đi tuần tra, kiểm soát rừng trên địa bàn

Thống kê thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong thời gian từ năm 2016 đến nay. Đồng thời làm rõ và đề xuất xử ly trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền, các ngành chức năng và người đừng đầu các cấp trong việc để xảy ra tình trạng phá rừng tự nhiên trên địa bàn.

Rà soát báo cáo đánh giá hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường đối với các dự án cải tạo rừng tự nhiên đã triển khai thực hiện trên địa bàn. Đối với diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt, yêu cầu các địa phương tạm dừng thực hiện cải tạo rừng để trồng rừng. Đồng thời, ưu tiên áp dụng các biện pháp khoanh nuôi, phục hồi rừng nhằm duy trì và phát triển rừng tự nhiên hiện có.

Các cơ quan có trách nhiệm cần thường xuyên cử lực lượng bám sát địa bàn, duy trì thường xuyên việc kiểm tra, truy quét các khu rừng trọng điểm có nguy cơ bị lấn chiếm, bị phá, khai thác lâm sản trái pháp luật, xác định đường dây, “đầu nậu” để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy đinh của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Chỉ đạo tăng cường trồng rừng, bảo vệ rừng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO