Kon Tum: Cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng hạn

04/04/2016 00:00

  (TN&MT) – Trước tình hình hạn hán, thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra tại huyện Sa Thầy - vùng rốn hạn của tỉnh Kon Tum, Phòng Giáo dục huyện Sa...

 

(TN&MT) – Trước tình hình hạn hán, thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra tại huyện Sa Thầy - vùng rốn hạn của tỉnh Kon Tum, Phòng Giáo dục huyện Sa Thầy đã huy động các trường học và giáo viên trên địa bàn dùng can nhựa chở nước từ các giếng khoan của nhà trường  đến cấp cho gia đình các đối tượng chính sách, người có công, gia đình neo đơn trên địa bàn huyện.

Bồn cấp nước miễn phí cho người dân tại xã Sa Bình
Bồn cấp nước miễn phí cho người dân tại xã Sa Bình

 

Giáo viên trường Tiểu học Chu Văn An chở nước phục vụ người già neo đơn tại xã Ya Xier.
Giáo viên trường Tiểu học Chu Văn An chở nước phục vụ người già neo đơn tại xã Ya Xier.

Theo đó, hằng ngày các thầy cô giáo thay phiên nhau, tranh thủ giờ không đứng lớp để chở nước sạch đến hỗ trợ, đồng thời thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình này. Qua gần một tuần triển khai, đến nay đã có hơn 80 hộ thuộc các đối tượng chính sách, người có công, người già neo đơn ở các xã Mo Rai, Rờ Kơi, Ya Xier, Ya Ly và thị trấn Sa Thầy được đội ngũ thầy cô giáo vận chuyển nước sạch sinh hoạt đến tận nhà cho họ sử dụng.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng hạn hán, giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho bà con dân tộc thiểu số, UBND huyện Sa Thầy đã trích 1,5 tỷ đồng từ ngân sách địa phương xây dựng 1 bể chứa nước tại xã Ya Xier, 1 giếng khoan tại xã Sa Bình, đào thêm 2 giếng nước tại xã Hơ Moong và xã Sa Sơn. Huyện còn xuất kinh phí dự phòng lắp đặt 80 bồn nhựa tại tất cả các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, huy động 7 xe bồn và nhân lực của lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn vận chuyển nước sạch cấp miễn phí cho người dân.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO