Kiểm lâm Kon Tum bắt 8,4 m3 gỗ quý tại khu vực cửa khẩu Bờ Y

16/02/2017 00:00

(TN&MT) - Chi cục kiểm lâm Kon Tum cho biết: Hạt kiểm lâm huyện Ngọc Hồi đã phối hợp với UBND xã Bờ Y, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Vườn quốc gia Chư Mom Ray bắt giữ 59 hộp gỗ lậu có khối lượng 8,4m3, tại khu rẫy cà phê ở thôn Măng Tôn, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi. 

 Gỗ lậu bị thu giữ trong vườn cà phê ở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Gỗ lậu bị thu giữ trong vườn cà phê ở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Vụ việc được phát hiện và tiến hành bắt giữ gỗ vào chiều tối ngày 15/2/2017. Qua đo đếm, khối lượng gỗ vi phạm là hơn 8,4 m3 (chủng loại là gỗ quý gồm: giáng hương và giổi, thuộc nhóm II và nhóm III). Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ 59 hộp gỗ tang vật vi phạm không có dấu búa kiểm lâm và chưa xác định được chủ gỗ. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ và vận chuyển về Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hồi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, trong 2 ngày 11 và 13-2, Hạt kiểm lâm các huyện Ngọc Hồi và Hạt kiểm lâm huyện Đắk Glei (Kon Tum) cũng đã bắt giữ 36 hộp gỗ chủng loại giổi và thông 3 lá (nhóm III và nhóm IV) với tổng khối lượng 8,9m3 trên sông Pô Kô, đoạn chảy qua địa bàn 2 huyện này, tất cả đều không xác định được chủ sở hữu./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm lâm Kon Tum bắt 8,4 m3 gỗ quý tại khu vực cửa khẩu Bờ Y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO