Kiểm điểm tập thể lãnh đạo huyện Cẩm Giàng, Kim Thành trong chống dịch Covid – 19

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 23/02/2021 12:40

(TN&MT) - Đây là chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tại Thông báo số 95-TB/TU ngày 22/2/2021 về tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đồng thời triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương phê bình và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể Ban Thường vụ cấp ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng vì đã tổ chức thực hiện chưa nghiêm, thiếu quyết liệt và hiệu quả sự lãnh đạo; chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh. Giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy  tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, hướng dẫn ủy ban kiểm tra cấp ủy huyện kiểm tra các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid -19 và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. 

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương xác định từ nay đến ngày 2/3 là thời gian quý giá để tổng phản công, quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền phải chỉ đạo nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa; tận dụng từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và tốc độ lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt là phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Người đứng đầu phải chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh mà do nguyên nhân chủ quan, lơ là.

Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các đơn vị cấp huyện phải thường xuyên kiểm tra đột xuất đến các thôn, khu dân cư; nhà máy, phân xưởng, chợ, siêu thị... Nếu phát hiện người đứng đầu địa phương, đơn vị chủ quan, lơ là trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch thì đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê bình, kỷ luật ngay. Phát huy tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy cấp cơ sở và chi bộ, nhất là ở khu dân cư; nêu cao vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm tập thể lãnh đạo huyện Cẩm Giàng, Kim Thành trong chống dịch Covid – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO