Khuyến khích doanh nghiệp Hoa kỳ đầu tư lĩnh vực năng lượng

Theo Chinhphu.vn | 15/11/2019 21:45

(Chinhphu.vn) - Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khi tiếp ông Scott Kicker, Tổng Giám đốc Công ty Gen X Energy (Hoa Kỳ) sáng 15/11 tại Trụ sở Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và ông Scott Kicker, Tổng Giám đốc Công ty Gen X Energy. Ảnh: VGP/Đoàn Bắc

Đây là doanh nghiệp đang tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện khí LNG với tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao việc Gen X Energy quan tâm đầu tư phát triển năng lượng khí thiên nhiên (LNG) tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Thời gian qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục được phát triển thực chất và hiệu quả trên cả 3 bình diện song phương, khu vực và toàn cầu. Trong đó, hợp tác thương mại, đầu tư đã trở thành nền tảng và động lực quan trọng của quan hệ Việt-Mỹ.

Trong lĩnh vực năng lượng, hiện hai nước đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, đồng thời có nhiều cơ chế hợp tác, đối thoại để tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Ảnh: VGP/Đoàn Bắc

Với mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng theo hướng bền vững, Phó Thủ tướng cho biết hiện Việt Nam đang tiếp tục rà soát, cân đối cung cầu, cơ cấu nguồn điện theo hướng đa dạng hóa nguồn nguyên liệu sản xuất điện. Bên cạnh việc phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam cũng sẽ phát triển các nguồn năng lượng từ khí LNG để dần thay thế cho các nguồn năng lượng khác.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Công ty Gen X Energy tiếp tục làm việc chặt chẽ với đối tác Việt Nam và các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị dự án theo các quy định hiện hành.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Scott Kicker, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty Gen X Energy khẳng định với nỗ lực và quyết tâm hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam hiện đã khá thông thoáng, hấp dẫn các nhà đầu tư lớn, có nhiều kinh nghiệm trên các lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng.

Tổng Giám đốc Công ty Gen X Energy cũng đánh giá cao các giải pháp của Chính phủ nhằm cân đối cung cầu, cơ cấu nguồn điện theo hướng đa dạng hóa nguồn nguyên liệu sản xuất điện, ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, bảo đảm mục tiêu cao nhất là cung ứng đủ điện cho nền kinh tế.

Ông Scott Kicker khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với đối tác tại Việt Nam để làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan, nhanh chóng triển khai các bước chuẩn bị dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích doanh nghiệp Hoa kỳ đầu tư lĩnh vực năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO