Khuyến cáo công dân Việt Nam không đến vùng dịch tại Hàn Quốc

Phạm Văn| 22/02/2020 11:50

(TN&MT) - Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên tới các khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

Ngoài ra, công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82 10-3622-6618 và Tổng đài Bảo hộ công dân: +84 981 84 84 84.

Số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc tăng vọt lên 346 trường hợp

Tính tới sáng ngày 22/2/2020, Hàn Quốc đã xác nhận 2 ca tử vong do Covid-19 trong 2 ngày gần đây, đồng thời số ca nhiễm bệnh tăng vọt lên con số 346 trường hợp.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đang ra sức đối phó với dịch corona sau khi số ca nhiễm ở nước này bắt đầu tăng mạnh những ngày gần đây. Được biết một phụ nữ 61 tuổi ở thành phố Daegu được xác định nhiễm Covid-19 được cho là đã lây bệnh cho hàng chục người khi đi lễ nhà thờ. Hiện thành phố này được đặt trong tình trạng quản lý đặc biệt vì dịch Covid-19.

Để hạn chế dịch lan rộng, chính quyền nhiều địa phương ở Hàn Quốc đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng ngừa như đóng cửa nhiều địa điểm công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài hay đeo khẩu trang khi ra ngoài.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo công dân Việt Nam không đến vùng dịch tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO