Khu du lịch quốc gia Sa Pa hút du khách trong dịp Tết Dương lịch 2021

Bích Hợp| 31/12/2020 12:55

(TN&MT) - Với bản sắc văn hóa độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên đẹp mộng mơ như bên Châu Âu lại đang an toàn về dịch covid-19, Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đang là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách, nhất là ở các tỉnh phía Bắc trong dịp nghỉ lễ đón năm mới 2021.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong khoảng thời gian đầu năm mới 2021, Sa Pa có thể sẽ có băng tuyết nên thu hút du khách đến tham quan nhiều hơn trong dịp này.

Ông Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết, phòng nghỉ qua đêm trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 đã “đầy”, các phòng ở những khách sạn từ trung bình khá trở lên đã được đặt từ nửa tháng trước. Trong khoảng một tuần trở lại đây, ngay cả các nhà nghỉ bình dân, cũng đã được du khách đặt kín. Đây chính là nguyên nhân làm nhiều người dân địa phương dự đoán Sa Pa sẽ có lượng lớn người đổ về trong dịp tết dương 2021 này.

Với bản sắc văn hóa độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên đẹp mộng mơ như bên Châu Âu, Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đang là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách

Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa, để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp này, thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn cho du khách. Đặc biệt, cơ quan chức năng thị xã Sa Pa đã thường xuyên kiểm soát các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giá phòng ở các khách sạn, nhà hàng nhằm phục vụ du khách đến với Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, dự kiến vào dịp Tết Dương lịch 2021, Khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách. Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai đã huy động lực lượng hỗ trợ các ngành chức năng tại Sa Pa để duy trì các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách.

Du khách trải nghiệm không khí Châu Âu ngay tại Sa Pa

Để phục vụ du khách đến với Sa Pa dịp này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legen đã dày công kiến tạo một điểm nhấn độc đáo là ngôi làng tuyết lãng mạn rộng 1000 m2 ngay khu vực chợ dân tộc tại ga đi cáp treo.

Lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go ở Nhật Bản, không gian khu chợ vùng cao nhộp nhịp quen thuộc với những căn nhà sàn, những mái nhà gỗ xếp lớp đậm chất Tây Bắc đã được biến hóa thành những mái nhà phủ dầy tuyết trắng, gợi nhắc vẻ đẹp tuyệt diệu của làng, bản Sa Pa trong những ngày tuyết rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch quốc gia Sa Pa hút du khách trong dịp Tết Dương lịch 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO