Không có thiệt hại về người sau bão số 4

30/11/2014 00:00

(TN&MT) - Đến 15 giờ chiều nay 30/11, tại Gia Lai nơi bão số 4 đang suy yếu thành một vùng áp thấp, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh này trời đang mưa.

   
(TN&MT) – Sáng 30/11, sau khi đi sâu vào đất liền khu vực Phú Yên - Bình Định, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Gia Lai. Báo cáo trưa nay của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCLB- TKCN) TW cho biết chưa có thiệt hại nào về người do bão số 4 gây ra.
   
  Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, ở Quy Nhơn và An Nhơn (Bình Định) đã có gió giật mạnh cấp 9. Tại Tuy Hòa (Phú Yên) có gió giật mạnh cấp 7. Huyện An Khê và Pleiku (Gia Lai) có gió giật mạnh cấp 6.
   
   
  Hiện Phú Yên – Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50 – 100mm, một số nơi có lượng lớn hơn như Quy Nhơn 149mm, Vân Canh (Bình Định) 131mm, Sông Cầu (Phú Yên) 194mm, Hà Bằng (Phú Yên) 130mm, An Khê (Gia Lai) 114mm. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ). Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày hôm nay 30/11 các tỉnh từ Đà Nẵng - Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to.
   
   
  Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng dự báo, trong ngày hôm nay 30/11, lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum. Đêm nay  30/11 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ cấp 7, giật cấp 9, sau đó ảnh hưởng đến Trung Bộ gây mưa vừa, mưa to đến rất to.
   
  Tại Bình Định trưa nay 30/11, Ban chỉ huy PCLB- TKCN tỉnh này cho biết, thống kê sợ bộ tính đến 11 giờ ngày 30/11, bão số 4 đã làm sập 92 ngôi nhà dân; 45 ngôi nhà khác bị tốc mái, hư hỏng. Diện tích lúa giống gieo sạ bị ngập là 3.983 ha; 340 tấn lúa giống ngâm ủ bị hư hỏng; sạt lở 70 m đê biển và 1.470 m kênh mương thủy lợi; 6 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính 50 tỉ đồng.
   
   
  Tại Phú yên, do bão số 4 nên đã có mất điện cục bộ một số khu vực thuộc các huyện Sông Cầu, Đông Xuân, Tuy An từ 10 giờ 30/29/11, dự kiến chiều nay  đến 30/11 sẽ khắc phục xong sự cố mất điện này. Tỉnh Phú yên cho biết hiện chưa có  thiệt hại về người; 33 ngôi nhà bị sập và tốc mái, hơn 210ha lúa mùa, sắn, mía, hoa màu bị ngập nước, ngã đổ, khoảng 2,4ha tôm nuôi ở thị xã  Sông Cầu bị thiệt hại.
   
  Đến 15 giờ chiều nay 30/11, tại Gia Lai nơi bão số 4 đang suy yếu thành một vùng áp thấp, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh này trời đang mưa. Người dân địa phương này khá bình thản vì đã được thông tin khá rõ diễn biến bão số 4. Một số khu vực trên địa bàn dù trời không mưa (nhưng có âm u và gió nhẹ), người dân vẫn đề phòng mang theo áo mưa và sẳn sàng trú ẩn trừ an toàn nếu bão số 4 bất ngờ có chuyển biến phức tạp như vỡ đất, lũ quét…
   
Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có thiệt hại về người sau bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO