Khởi tố đối tượng quản lý đội xe chở quá tải dọa giết phóng viên

17/04/2018 01:16

(TN&MT) - Ngày 16/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, ở xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) về tội "đe dọa giết người". Ông Bình được cho tại ngoại hầu tra, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú khi chưa được phép của cơ quan chức năng. Các quyết định khởi tố đã được chuyển đến Viện kiểm sát cùng cấp để xem xét, phê chuẩn.  

anh 2


Trước đó vào khoảng 8h20 ngày 23/3, ông Dương Dũ Tuấn, PV Báo Nông thôn Ngày Nay (Báo điện tử Dân Việt) nhận được thông tin phản ánh của người dân; đồng thời, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan đã “mục sở thị” hiện trường đoàn xe chở đất của Công ty TNHH Xuân Phát (trụ sở tại TP Quy Nhơn) có dấu hiệu chở quá tải, phát sinh bụi bặm gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, tác động tiêu cực tới đời sống người dân ở địa phương. Thế nhưng, trong lúc đang ghi hình, ông Bình lao tới nói: “Mày chụp cái gì, chúng mày chụp cái gì?” Rồi lao tới hành hung đấm vào mặt PV Dương Dũ Tuấn. Chưa dừng ở đó, thanh niên này nhanh chóng rút con dao phay lớn dấu từ dưới ghế ngồi lao lại dọa chém, dí vào đầu PV Dương Dũ Tuấn. Đối tượng đẩy PV né sang 1 bên đường, đối tượng này liên tiếp truy sát, dí dao vào người, mặt dọa với lời lẽ thô tục như: “Đm. Mày đừng láo nháo, bố mày chém mày đứt luôn…”, “Đm. Mày mở máy xóa ảnh đi, tao chặt tan máy mày ra đấy”…

Sau đó, một số người dân địa phương tới thì thanh niên mới chịu hạ giọng, cất dao phay vào ô tô. Nhưng liên tiếp văng tục, hặm dọa PV Dương Dũ Tuấn. Bình tĩnh lại PV Dũ Tuấn cố giải thích nhưng thanh niên vẫn không chịu hợp tác mà đòi xem giấy giới thiệu của PV, rồi liên tục hăm dọa: “Đm. Mày tên gì, mày đưa chức danh của mày ra. Tao không cần biết, đm. Mày đụng đến xe tao, đụng đến công việc của tao là tao chém, đập vậy thôi…”. Sự việc trên, đã được PV Báo SGGP quay clip ghi lại.

Làm việc với Công an Phương Nhơn Bình, ông Bình thừa nhận mình là người quản lý các xe chở đất của Công ty TNHH Xuân Phát. Công ty này là một trong những nhà thầu chở đất san lấp nền cho một dự án cuối đường Nguyễn Diêu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Bình Định, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định đã có công văn đề nghị Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa phóng viên đang tác nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng quản lý đội xe chở quá tải dọa giết phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO