Khoanh định vùng hạn chế khai thác nước dưới đất tỉnh Đồng Nai

13/11/2017 00:00

(TN&MT) - Bộ TN&MT vừa có Văn bản số 6061 gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ: Ngày 11/10/2017, Bộ TN&MT nhận được Văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ xem xét, điều chỉnh thời hạn giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất của Công ty TNHH một thành viên phát triển đô thị và khu công nghiệp IDICO và Ban Quản lý dự án 45 – Tổng Cục kỹ thuật - Bộ Quốc phòng. Sau khi nghiên cứu, Bộ Tài nguyên và Môi trường có ý kiến như sau:

Chủ trương hạn chế khai thác nước dưới đất tại khu vực đã có hệ thống cung cấp nước sạch được khai thác từ nguồn nước mặt của UBND tỉnh Đồng Nai là phù hợp với quy định tại Khoản 4, khoản 5 điều 52 của luật Tài nguyên nước, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm khoanh định, công bố vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, để triển khai thực hiện chủ trương hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh, do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai sớm chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức điều tra, đánh giá khoanh định vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh, tổ chức thẩm định, lấy ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường trước khi phê duyệt, công bố.

Bộ TN&MT đề nghị, trên cơ sở các vùng hạn chế khai thác nước dưới đất đã được phê duyệt, UNND tỉnh Đồng Nai cần chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện việc hạn chế khai thác nước dưới đất phù hợp với điều kiện của từng khu vực hạn chế khai thác nước dưới đất đã được phê duyệt và công bố. Đông thời, thông báo tới các tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất xây dựng lộ trình, kế hoạch điều chỉnh quy mô khai thác cho phù hợp, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường (đối với các trường hợp do UBND tỉnh cấp phép) hoặc Cục Quản lý Tài nguyên nước (đối với các trường hợp do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép) để xem xét, thống nhất phương án điều chỉnh.

“Việc xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện các biện pháp hạn chế khai thác nước dưới đất tại các khu vực công bố đã được bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ giấy phép và bảo đảm không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến việc cấp nước” – Bộ TN&MT yêu cầu.

Thúy Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoanh định vùng hạn chế khai thác nước dưới đất tỉnh Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO