Khoái Châu - Hưng Yên: Ngang nhiên xây nhà trên đất của người khác

17/10/2017 00:00

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Xuân Khoa trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên phản ánh việc công trình xây dựng trái phép đang hoàn thiện và chuẩn bị đi vào sử dụng trên mảnh đất nhà ông, nhưng chính quyền không xử lý.

Ngày 19/5/2017, ông Nguyễn Xuân Khoa có nhận chuyển nhượng của bà Nguyễn Thị Thảo sinh năm 1967, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu toàn bộ diện tích các thửa đất số 52 và 53 tờ bản đồ số 25, tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu. Tuy vậy, không hiểu vì sao thời gian qua, bà Thảo đã tự ý xây dựng công trình nhà ở kiên cố trên đất nhà ông Khoa. Sau đó, ông Khoa đã làm đơn kiến nghị lên xã Tân Dân đề nghị xử lý, nhưng lạ thay công trình vẫn “băng băng” về đích?

Ngôi nhà mái bằng được bà Nguyễn Thị Thảo xây dựng trái phép trên đất đã được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Xuân Khoa
Ngôi nhà mái bằng được bà Nguyễn Thị Thảo xây dựng trái phép trên đất đã được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Xuân Khoa

Theo quan sát của phóng viên, công trình được cho là xây dựng trái phép của bà Nguyễn Thị Thảo là ngôi nhà mái bằng, diện tích khoảng 50m2, đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Xuân Khoa cho biết: "Mảnh đất này tôi mua lại từ gia đình bà Nguyễn Thị Thảo vào tháng 5/2017. Sau khi mua xong, tôi không ở đây mà đi làm ăn ở nơi khác. Sau khi nhận được thông tin bà Thảo xây dựng công trình trên đất của mình, tôi đã về và đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền xã Tân Dân, nhưng không hiểu sao cán bộ địa chính đã nhiều lần khước từ đơn của tôi?

Ông Khoa kể lại, ngày 28/9/2017, tôi có đến UBND xã Tân Dân gặp trực tiếp cán bộ Văn phòng một cửa nhưng không được tiếp nhận đơn và họ chỉ sang Phòng Địa chính. Sau đó, tôi sang Phòng Địa chính, được trả lời chưa có cán bộ mới vì cán bộ cũ đã nghỉ hưu. Quy trình lặp lại nhiều lần và cán bộ xã Tân Dân không chịu tiếp nhận đơn của công dân, phải chăng hệ thống một cửa ở UBND xã Tân Dân đang có vấn đề?!

Để tìm đáp án, phóng viên đã làm việc với ông Đỗ Xuân Huấn, Chủ tịch UBND xã Tân Dân. Ông Huấn cho biết: Việc này không có ai trao đổi với tôi và tôi cũng không nhận được đơn nào của anh Khoa.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bài và ảnh: Kỳ Anh - Lê Tí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoái Châu - Hưng Yên: Ngang nhiên xây nhà trên đất của người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO