Bất động sản

Khánh Hòa: Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 3.800 tỷ

Đỗ Vương 11/01/2024 - 19:21

Ngày 1l/01, Công ty Cổ phần Vinhomes khởi công dự án Nhà ở xã hội Happy Home tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, diện tích gần 88 ha.

Đây là dự án có quy mô lớn nhất cả nước và tại tỉnh Khánh Hòa thời điểm hiện tại. Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng, tọa lạc ngay bên cạnh tuyến quốc lộ lA, và là dự án quan trọng trong phân khu 3 khu đô thị ven vịnh Cam Ranh.

Dự án có thời gian hoạt động 50 năm; tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng từ quý II/2023 đến quý IV/2024; xây dựng và đưa vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ quý IV/2023 đến quý IV/2026.

z5061808996265_41c862744d326cfb08da4f19b75905e7.jpg
Đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư phát động lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Cam Ranh

Ngoài ra, dự án có quy mô gần 88 ha, sau khi hoàn thành sẽ cung cấp gần 3.600 căn nhà ở xã hội dạng thấp tầng, 540 căn liền kề và liền kề có sân vườn. Dự án được bố trí hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích như trung tâm vui chơi giải trí, các câu lạc bộ - khu tập luyện thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xan, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, dịch vụ, văn phòng… Bên cạnh đó, dự án còn có các hạng mục hạ tầng xã hội bao gồm: Trạm y tế, hệ thống trường học từ mầm non đến trung học phổ thông…

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là dự án nhà ở xã hội thứ 4 được Vinhomes triển khai trên toàn quốc và là dự án thứ 2 được khởi công tính từ đầu năn 2024 đến nay. Dự án Happy Home Cam Ranh khi hoàn thiện không chỉ tạo tiền đề để Khánh Hòa là một trong những địa phương đạt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội sớm nhất cả mrớc, mà còn tạo động lực quan trọng để Khánh Hòa thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư, tạo đòn bẩy phát triến kinh tế địa phương, phấn đấu trở thành thành phố hiện đại trực thuộc trung ương vào năm 2030 "

Dự án nhà ở xã hội Happy Home Cam Ranh là khu đô thị đầu tiên được Vinhomes triển khai tại tỉnh Khánh Hòa, sau hàng loạt những công trình thuộc hệ sinh thái dịch vụ của Tập đoàn Vingroup, góp phần thay đổi diện mạo thủ phủ du lịch biển đảo của Việt Nam. Điển hình có quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi và khám phá biển Vinpearl Nha Trang qui mô hàng đầu khu vực được xem là biểu tượng của du lịch Khánh Hòa. Bên cạnh đó là Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: 03 TTTM Vincom Plaza.. tọa lạc tại các điểm đến sầm uất, hiện đại của địa phương.

“Tiếp nối các dự án nhà ở xã hội do Vinhomes đã và đang triễn khai tại nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Quảng Trị, Hải Phòng..., sự hiện diện của dự án Happy Home Cam Ranh là dấu ấn quan trọng trong quá trình hiện thực hóa "giấc mơ sở hữu nhà ở" cho người lao động, góp phần nâng cao chỉ số an sinh xã hội, hiện đại hóa hạ tầng đô thị và tạo thêm nguồn cung nhà ở chất lượng cho thị truòng bất động sản” Ông Nguyễn Việt Quang chia sẻ.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự báo nhu cầu nhà ở xã hội tỉnh này đến năm 2025 tăng gần 44.500 căn và tăng thêm hơn 46.000 căn đến năm 2030. Trong giai đoạn 2022 - 2025, Khánh Hòa dự kiến hoàn thành hơn 4.800 căn nhà ở xã hội.

"Dự án khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh được khởi công hôm nay là một trong 2 dự án nhà ở xã hội trọng điểm được Khánh Hòa công bố chấp thuận chủ trương đầu tư từ giữa năm 2023.

Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn của cả nước và lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa hiện nay, không chỉ về chỉ số nhà ở xã hội với gần 3.600 căn nhà thấp tầng mà còn có hạ tầng đồng bộ và quy mô đô thị hiện đại, đầy đủ nhất..." - ông Tuân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 3.800 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO