Khánh Hòa: Đình chỉ hoạt động nhiều khách sạn, condotel không bảo đảm phòng cháy chữa cháy

Xuân Lam| 26/11/2021 22:52

(TN&MT) - Ngày 26/11, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa đã thông báo công khai thông tin các dự án, công trình không bảo đảm an toàn về PCCC trên địa bàn. Trong đó, 2 tòa nhà khách sạn, căn hộ cao cấp của Tập đoàn Mường Thanh tại TP. Nha Trang bị tạm đình chỉ hoạt động vì vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về PCCC.

Hai tòa nhà của Tập đoàn Mường Thanh vi phạm, gồm công trình tòa OC3 thuộc dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Oceanus (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang). Công trình này có 40 tầng nổi, 2 tầng hầm, diện tích xây dựng tầng là 1.457 m2, tổng diện tích sàn là 58.997 m2, chiều cao 134 m; tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) có quy mô 40 tầng và 2 tầng hầm, diện tích xây dựng tầng 1 là 4.073 m2, tổng diện tích sàn 143.859 m2.

Một khách sạn ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từng xảy ra hỏa hoạn

Cả 2 công trình này đưa vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan công an có thẩm quyền. Công an tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động 2 công trình này.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ cũng tạm đình chỉ hoạt động 3 công trình vi phạm khác trong lĩnh lực PCCC gồm các hạng mục cải tạo, mở rộng thuộc cửa hàng xăng dầu Ngọc Ảnh (phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh), khách sạn Euro Star thuộc Công ty TNHH Đức Trang Khánh Hòa (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) và khách sạn Ecstasy thuộc Công ty TNHH 911 (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang).

Trong số này có khách sạn Euro Star cao 19 tầng nằm trên đường Trần Phú, vi phạm liên tục nhiều năm mà Báo Người Lao Động đã phản ánh. Khách sạn không bảo đảm PCCC khi tự ý thêm 1 cửa hàng tại tầng hầm, trong khi theo thiết kế, khu vực này dùng làm nơi để xe.

Vi phạm nghiêm trọng nhất là khách sạn Ecstasy, từ năm 2019, cơ quan chức năng đã phát hiện khách sạn chưa được phê duyệt thiết kế PCCC nhưng chủ đầu tư đã thi công công trình; 4 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC do vi phạm an toàn PCCC; 4 công trình được nghiệm thu về PCCC nhưng chủ đầu tư tiếp tục mở rộng quy mô, xây thêm các tầng trong quá trình vận hành, sử dụng; 21 công trình được nghiệm thu về PCCC một phần công trình, phần còn lại thay đổi quy mô, chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước về xây dựng. Đến nay, sau 2 năm, khách sạn này vẫn làm lơ việc bảo đảm an toàn PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Đình chỉ hoạt động nhiều khách sạn, condotel không bảo đảm phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO