Sửa đổi Luật Đất đai 2013

Khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển khai Luật Đất đai (sửa đổi)

Thúy Nhi 22/01/2024 16:17

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân tại buổi làm việc với Tổ Biên tập Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) về Kế hoạch triển khai Luật Đất đai (sửa đổi) diễn ra vào chiều 22/1, tại Hà Nội.

Cùng dự có lãnh đạo các Vụ: Pháp chế, Đất đai; các Cục: Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai; Thanh tra Bộ; Viện Chiến lược chính sách TN&MT; Trung tâm Truyền thông TN&MT; Báo TN&MT; Tạp chí TN&MT và Văn phòng Bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, tại buổi làm việc của Chính phủ với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số Bộ, ngành liên quan sáng nay về Kế hoạch triển khai Luật Đất đai (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Bộ TN&MT xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó, yêu cầu Bộ TN&MT rà soát, xây dựng một số Văn bản Hướng dẫn thi hành Luật và tuyên truyền, phổ biến Luật trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

img_9789.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Do đó, Thứ trưởng đề nghị Tổ Biên tập Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và các đơn vị có liên quan rà soát các quy định của Luật để đề xuất xây dựng các Nghị định, Nghị quyết, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư để hướng dẫn thi hành Luật. Đồng thời rà soát các Luật, quy định có liên quan, tham mưu Chính phủ chỉ đạo sửa đổi để đảm bảo đồng bộ với Luật Đất đai (sửa đổi).

Trong đó, về các Dự thảo Nghị định đã phân công các đơn vị xây dựng như: Nghị định Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Nghị định Quy định về giá đất; Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Nghị định Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và hệ thống thông tin đất đai; Nghị định Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai khẩn trương rà soát, hoàn thiện để lấy ý kiến các địa phương.

Về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, Thứ trưởng yêu cầu Tổ Biên tập, Vụ Đất đai chủ trì phối hợp với các đơn vị của Bộ xây dựng tài liệu về những điểm mới, nổi bật của Luật Đất đai (sửa đổi) để phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến ở Trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng giao Trung tâm Truyền thông TN&MT phối hợp với Vụ Đất đai xây dựng các nội dung về tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai (sửa đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển khai Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO