Khẩn trương làm sạch "ổ dịch" Bệnh viện Đà Nẵng để hoạt động trở lại

Lan Anh| 14/08/2020 19:03

(TN&MT) - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Y tế làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc di chuyển Khoa Nội Thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để sớm đẩy nhanh thời gian làm sạch và đưa Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân theo quy định.

Ngày 14/ 8, UBND TP Đà Nẵng vừa gửi kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 13/8 với các quận huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc Covid-19 để sớm chuẩn bị sẵn kế hoạch và phải kịp thời đề xuất thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn quản lý đối với những khu vực nguy cơ cao.

Thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn đối với những khu vực nguy cơ cao.

Bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly y tế đã được thiết lập từ trước đến nay trên địa bàn, nhất là cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết với chính sách bình ổn giá; bảo đảm các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định trong thời gian cách ly.

Bên cạnh đó, Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các khu nhà trọ, nhà trọ của công nhân các khu công nghiệp, nhất là đảm bảo giãn cách; tiến hành chọn lọc và xét nghiệm nhóm một số khu nhà trọ có đông công nhân, người thuê trọ để mở rộng sàng lọc, ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại các nơi này. Tiếp tục mở rộng rà soát, truy vết, lập danh sách và tổ chức xét nghiệm người có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (người bệnh, người nhà bệnh nhân, người thăm bệnh...).

Đặc biệt, UBND quận Cẩm Lệ khẩn trương cử cán bộ ổn định tình hình tại UBND phường Hòa An, bảo đảm thông suốt công tác điều hành phòng, chống dịch và giải quyết công việc của người dân trên địa bàn phường (do cán bộ, công chức, viên chức UBND phường phải cách ly tập trung vì có cán bộ công tác tại UBND phường nhiễm COVID-19.

Đà Nẵng tính phương án di chuyển Khoa Nội Thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để bệnh viện này sớm hoạt động khám chữa bệnh trở lại

Sở Y tế chủ động rà soát Phương án số 77/PA-BCĐ ngày 16/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng về việc tổ chức cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn và kịp thời đề xuất điều chỉnh đối với những nội dung không còn phù hợp (nếu có).

Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo ngay kết quả sau khi xác định các trường hợp mắc Covid-19 cho các địa phương để kịp thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế sớm sự lây lan; đánh giá tình trạng lây nhiễm chéo và nguy cơ lây nhiễm khi hết thời gian cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; thực hiện xét nghiệm tác nhân Covid-19 lần 2 đối với các đối tượng theo quy định.

Đặc biệt, Sở Y tế cần sớm làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc di chuyển Khoa Nội Thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để sớm đẩy nhanh thời gian làm sạch và đưa Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương làm sạch "ổ dịch" Bệnh viện Đà Nẵng để hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO