Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng 2020

Kiều Anh | 10/12/2020 11:11

(TN&MT) - Chiều ngày 9/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng vừa tổ chức triển lãm với chủ đề: “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020” được diễn ra với sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật thành phố.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả tiêu biểu đạt giải

Triển lãm diễn ra nhằm kỉ niệm 69 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2020), 63 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2020). Bên cạnh đó, chương trình còn giúp động viên tinh thần sáng tác, tôn vinh thành quả hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng. Và góp phần đưa phong trào mỹ thuật của thành phố ngày càng phát triển đi lên.

Công chúng tham quan triển lãm 

Trong sự kiện lần này, Ban tổ chức đã chọn ra và trao giải thưởng hằng năm cho tác giả có tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc để lại dấu ấn. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả, đồng thời, góp phần làm phong phú, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 54 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, được sáng tác bởi 42 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật Đà Nẵng. Ngoài ra, triển lãm lần này còn trưng bày kết quả thực tế sáng tác của các họa sĩ tại huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam trong tháng 11 vừa qua.

Du khách chụp ảnh các tác phẩm nổi bật

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng và du khách đến tham quan với những cung bậc cảm xúc đặc biệt về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO