Kết nối liên thông cơ sở dữ liệu TN&MT của các địa phương, các bộ, ngành

Hoàng Ngân| 19/03/2020 11:28

(TN&MT) - Sáng 19/03, Bộ TN&MT tổ chức hội đồng thẩm định báo cáo đề án “Hoàn thiện cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường kết nối liên thông với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các địa phương, các bộ, ngành”. Thứ trưởng Trần Quý Kiên dự và chủ trì cuộc họp.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên cho hay đề án là nền tảng quan trọng cho các bộ, ngành có thể phục vụ cho công tác quy hoạch, định hướng các vấn đề triển khai nhiệm vụ của các địa phương trên cơ sở phát huy tối đa nguồn lực TN&MT hiện có, đảm bảo phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hợp tác có trách nhiệm của các Bộ trực tiếp liên quan như Bộ Kế hoạch & Đầu tư; Bộ Thông tin và truyền thông; Văn phòng Chính phủ...

Báo cáo tóm tắt đề án, ông Khuất Hoàng Kiên - Phó Cục trưởng Cục CNTT & DLTNMT cho biết: Việc triển khai đề án là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW và Nghị quyết số 17/NQ-CP; tạo lập được môi trường kết nối, liên thông, chia sẻ, khai thác sử dụng dữ liệu TNMT, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT; tạo lập hệ thống cơ sở dữ liệu thống nhất từ TW đến địa phương.

Qua đó, dự án gồm có 5 mục tiêu cụ thể. Đầu tiên là hoàn thiện hành lang pháp lý về cập nhập, quản lý, vận hành, khai thác, cơ chế tiếp cận, chia sẻ, kết nối liên thông dữ liệu TN&MT bảo đảm thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả.

Bên cạnh đó, hoàn thiện nền tảng dùng chung cho toàn hệ thống từ trung ương đến địa phương. Mục tiêu thứ 3 là xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu TN&MT trên cơ sở kế thừa các cơ sở dữ liệu hiện có và cơ sở dữ liệu sẽ được xây dựng trong các chương tình, nhiệm vụ khác theo sự phân công của Chính phủ.

Quang cảnh cuộc họp sáng 19/3

Ngoài ra, thiết lập được hệ thống dữ liệu mở Chính phủ ngành TN&MT. Cuối cùng, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, giải pháp an ninh, an toàn thông tin của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đảm bảo quản lý, vận hành, kết nối, liên thông, chia sẻ và khai thác sử dụng dữ liệu TN&MT.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt đề án, các thành viên Hội đồng và các đại biểu nhất trí với sự cần thiết của đề án. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá và đưa ra các ý kiến góp ý với các nội dung trong đề án.

Sau khi lắng nghe ý kiến của Các thành viên Hội đồng và đại biểu, Thứ trưởng Trần Quý Kiên yêu cầu Cục CNTT & DLTNMT tiếp thu ý kiến của tất cả các thành viên trong hội đồng, hoàn thiện và trình lại sớm để lãnh đạo Bộ có thể ký và trình Chính phủ.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng bỏ phiếu đánh giá nhận xét đề án. Hầu hết các thành viên Hội đồng đều đồng ý thông qua đề án có sửa chữa bổ sung, không có đại biểu nào không đồng ý thông qua đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối liên thông cơ sở dữ liệu TN&MT của các địa phương, các bộ, ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO