Xã hội

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão

Bảo Hà 14/09/2024 - 16:10

(TN&MT) - Nhằm nhanh chóng trả lại cảnh quan môi trường sau bão số 3 gây ra, sáng 14/9, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường kết hợp với phun, khử khuẩn xử lý ô nhiễm môi trường.

8.png
Thanh Oai đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả kết hợp với xử lý môi trường.

Huyện đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Ông Bùi Văn Sáng - Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường, gây ra ngập úng tại một số địa bàn thôn xóm của huyện, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và Huyện ủy, huyện đã có phương án phòng chống ứng phó với mưa bão từ sớm, từ xa, nên đã hạn chế đến mức thấp các thiệt hại về người và tài sản.

97ccf92126678039d976.png
Lực lượng Thanh tra giao thông huyện thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đường Cienco5 trồng và chăm sóc phục hồi cây xanh sau bão.

Theo ông Sáng, hiện tại bão đã tan, nước trên các sông đang rút dần, những điểm ngập úng của huyện cũng đã giảm lượng nước... Tuy nhiên đây là lúc người dân phải đối mặt với những tác hại như ô nhiễm môi trường, do các loại rác thải còn tồn đọng, ô nhiễm môi trường nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ phát sinh dịch bệnh. UBND huyện Thanh Oai phát động và kêu gọi toàn dân cùng ra quân thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh trong 2 ngày 14 và 15/9 tham gia dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường, thu dọn cây gãy, đổ; khơi thông cống, rãnh, kênh mương, thu gom rác thải, phun khử trùng phòng chống dịch bệnh.

Dưới đây là hình ảnh mà phóng viên ghi nhận tại địa bàn huyện và các xã, thị trấn.

1.png
Các phòng ban ngành của huyện tham gia vệ sinh môi trường cùng hội Phụ nữ xã Mỹ Hưng.
2(1).png
Tại tuyến đường 21B, lực lượng chức năngvđang được cắt, dọn các cây bị đổ.
4a02786ca72a0174583b.png
Nhân dân ra quân tổng vệ sinh môi trường từ sáng sớm.
5.png
Huyện cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện chỉ đạo Công ty Urenco (đơn vị duy trì vệ sinh một trường) có phương án vận chuyển kịp thời lượng rác phát sinh khi thực hiện tổng vệ sinh môi trường.
6.png
Xã Tam Hưng cắt tỉa cây gẫy đổ trên kênh Yên Cốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO