Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) : Rộn ràng hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Đức Cảnh| 03/06/2021 10:30

(TN&MT) - Những ngày đầu tháng sáu, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, các đoàn thể, đơn vị cùng người dân trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) rộn ràng ra quân triển khai các hoạt động thiết thực làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND huyện, Sở TN&MT về việc thực hiện Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 đảm bảo phù hợp với phòng chống dịch COVID-19, các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn huyện Hương Khê triển khai ra quân với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường chính nhằm nhắc nhở cộng đồng thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường

Tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện, chương trình hành động thu hút được đông đảo người dân tham gia, với những việc làm thiết thực góp phần bảo vệ môi trường như: Tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; khơi thông cống rãnh; chỉnh trang vườn hộ, cắt tỉa hàng rào cây xanh; sửa chữa, xây dựng mới các công trình nhà vệ sinh, chuồng trại, hệ thống xử lý chất thải chăn nuôi của các hộ gia đình, cá nhân... đảm bảo vệ sinh môi trường xanh- sạch- đẹp.

Thu dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên

Ông Nguyễn Xuân Quyền - Trưởng Phòng TN&MT huyện Hương Khê chia sẻ: “Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng khi kế hoạch được triển khai đã thu hút đông đảo người dân, đoàn thể tham gia với tinh thần hăng hái. Qua những hoạt động thực tiễn này người dân sẽ càng ý thức rõ hơn về bảo vệ môi trường cũng chính là đang bảo vệ cuộc sống cho mỗi cá nhân chúng ta, không chỉ đơn thuần hưởng ứng theo phong trào mà thể hiện trách nhiệm quyền, nghĩa vụ đối với môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận những hoạt động thực tiển hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường tại các địa phương trên địa bàn huyên Hương Khê (Hà Tĩnh) trong những ngày đầu tháng 6/2021.

Hội phụ nữ xã Phú Phong tổng dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày đầu ra quân

Người dân xã Hương Xuân huyện Hương Khê làm vệ sinh môi trường đường làng

Các Đoàn thể tham gia hỗ trợ người dân chỉnh trang vườn hộ ở xã Phúc Trạch

Người dân xã Phúc Trạch triển khai hoạt động khơi thông cống rãnh

Xây dựng công trình vệ sinh tại các hộ gia đình

Đảm bảo vệ sinh môi trường Xanh- Sạch- Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) : Rộn ràng hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO