Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6: Ngày “Chủ nhật xanh”

04/06/2018 09:35

(TN&NT) - Ngày  3/6, tại Nhà Văn hoá Học sinh – sinh viên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền gìn giữ vệ sinh môi trường thực hiện ngày “chủ nhật xanh” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 với sự tham gia của gần 1000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN và công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Trong khôn khổ chương trình, Ban chấp hành Đoàn thành phố Hà Nội hợp tác với Live Learn và nhà tài trợ đồng tổ chức Chương trình tập huấn không khí sạch, thành phố xanh, thanh niên bảo vệ môi trường với chủ đề  “Chủ nhật xanh”,  được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và các hội viên tham gia hưởng ứng.

HNM 0143
Lễ ra quân thực hiện Ngày "chủ nhật xanh"

Ngay sau buổi lễ,  các hoạt động ra quân hưởng ứng được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: Phát túi than thiện với môi trường; hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường với sản phẩm xe đạp điện tiết kiệm năng lượng Helios; tổ chức ra quân vệ sinh đường phố; triển khai các hoạt động bóc xoá quảng cáo rao vặt tại các tuyến phố và khu dân cư quận nội thành Hà Nội.

 Đặc biệt, hoạt động tập huấn công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu rất nhiều những bạn trẻ tham gia. Em Trương Nhật Đức sinh viên năm cuối Trường Đại học Mở (Hà Nội), cảm nhận và chia sẻ: “Em cảm thấy! Đây là chương trinh rất ý nghĩa và thiết thực giúp cho em và các bạn biết được tác nhân làm ô nhiễm môi trường, và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người”.

HNM 0164
Đông đảo người dân và hội viên cùng các học sinh, sinh viên hưởng ứng chương trình
Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Chương trình ngày “ Chủ nhật xanh” đã góp phần giúp cho người dân hiểu được tác hại của ô nhiễm môi trường và chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp".
HNM 0168
Đại diện ban tổ chức phát túi nilon thân thiện môi trường cho hội viên Hội LHPN
DSC 1995
Các hoạt động thiết thực giúp cho thanh niên hiểu về tác hại của ô nhiễm trường
HNM 0157
Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội dọn vệ sinh trên hồ Thiền Quang (Hà Nội)
 
HNM 0170
Khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội) đông đảo người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh hồ
HNM 0193
Hoạt động đi xe đạp quanh hồ tuyên truyền, phổ biến người dân tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6: Ngày “Chủ nhật xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO