Huế: Thả rùa biển quý hiếm 7kg về biển

28/03/2018 10:36

(TN&MT) - Ngày 28/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đơn vị vừa tiến hành tái thả 1 cá thể rùa biển quý hiếm về tự nhiên, sau khi tiếp nhận từ...

(TN&MT) - Ngày 28/3, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đơn vị vừa tiến hành tái thả 1 cá thể rùa biển quý hiếm về tự nhiên, sau khi tiếp nhận từ một người dân trên địa bàn...
Cá thể rùa biển quý hiếm
Cá thể rùa biển quý hiếm
Trước đó, trong lúc đang đi làm, ông Đinh Xuân Cầm (trú tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, công tác tại Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc) đã phát hiện cá thể rùa biển đang được người dân mua bán và có dấu hiệu giết mổ. Ngay lập tức ông đã mua lại và bàn giao cho Chi cục Thủy sản.
 
Qua kiểm tra xác định cá thể rùa biển trên thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Kích thước dài 40 cm, chiều rộng mai 32 cm, cân nặng 7 kg, mai hình oval hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe tốt. Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ.
Lực lượng chức năng thả rùa biển về với đại dương
Lực lượng chức năng thả rùa biển về với đại dương
Sau khi tiếp nhận, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với cá nhân và gia đình ông Cầm để đưa về biển Vinh Hiền thả.
 
Theo Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế, đây là cá thể rùa biển thứ 3 được Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp thả về thiên nhiên trong năm 2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả rùa biển quý hiếm 7kg về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO