Huế: Nhiều người ngộ độc khi dự tiệc cưới tại nhà hàng

26/07/2019 15:13

(TN&MT) - Sáng 26/7, tin từ Bệnh viện huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho 11 bệnh nhân trên địa bàn bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân nói trên có tham dự một tiệc cưới vào trưa 24/7 tại nhà hàng Thiên Phú (đóng ở đường Tản Đà, phường Hương Sơ, TP. Huế).

Đến rạng sáng 25/7, các bệnh nhân có triệu chứng đau bụng nên đã được người thân chuyển đến bệnh viện huyện Quảng Điền để cấp cứu.
 

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Qua kiểm tra ban đầu, những bệnh nhân này đều bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy. “Khoảng 2h sáng 25/7, tôi cảm thấy người rất mệt mỏi, nôn mửa nên người thân đã đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Khi đó tôi rất lo sợ nhưng sau khi được các y bác sĩ thăm khám, bây giờ sức khỏe của tôi đã tạm ổn....”, bà Bùi Thị Loan (51 tuổi) chia sẻ.

Tìm hiểu được biết, tiệc cưới này được gia đình cô dâu chú rể thuê mặt bằng tại nhà hàng Thiên Phú để tổ chức. Toàn bộ các món ăn trong bữa tiệc đều được người nhà cô dâu chú rể thuê một người bà con ở quê thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) đến nấu chứ không phải do nhà hàng đảm nhận. Trong thực đơn có 6 món là gỏi tôm; súp cua; dê hon; mực hấp; cá chình um; tráng miệng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Quảng Điền, đến nay các bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện, chưa có trường hợp phải chuyển lên tuyến trên và hầu hết đều ổn định sức khỏe, không ảnh hưởng nặng đến tính mạng.

Hiện, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nói trên và cho hay sẽ có kết quả sau ít ngày nữa.

Đáng chú ý trước đó ngày 13/7, cũng tại Thừa Thiên Huế đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn tiệc cưới khiến 73 bệnh nhân phải nhập viện. Nguyên nhân gây ngộ độc được xác định là do loại vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus vượt ngưỡng trong món tôm chấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nhiều người ngộ độc khi dự tiệc cưới tại nhà hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO