Huế: Nhiều hoạt động sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018

13/01/2018 13:19

(TN&MT) - Để mừng năm mới Mậu Tuất, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi nổi được diễn ra trên địa bàn TP. Huế và các địa phương khác trong tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lễ hội vật làng Sình (10/1 AL)
Lễ hội vật làng Sình (10/1 AL)

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giao cho UBND TP. Huế tổ chức Hội hoa Xuân; các hoạt động văn hóa, giải trí vui Xuân tại những địa điểm trên địa bàn thành phố.

Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các đơn vị tổ chức biểu diễn tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh trong các buổi chiều tối ngày 16-17/2 (mồng 1 và 2 Tết Mậu Tuất) và chiều tối ngày 18/2để phục vụ nhân dân và du khách; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân trong các ngày Tết...

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức cho nhân dân vào tham quan di tích không thu tiền trong các ngày 16-18/2/2018 (mồng 01 - 03 Tết); tổ chức một số hoạt động vui Xuân tại các di tích do đơn vị quản lý.

Tại các huyện, thị xã sẽ có một số hoạt động nổi bật như lễ hội vật truyền thống làng Thủ Lễ (06/1AL), làng Sình (10/1AL), lễ hội Đu Tiên (4 và 6/01AL)...

Đối với chương trình bắn pháo hoa đón năm mới Mậu Tuất thì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ xây dựng phương án bắn pháo hoa tầm cao tại TP. Huế và huyện Nam Đông (số lượng Huế: 1.000 quả, huyện Nam Đông: 500 quả) và tầm thấp tại Khu du lịch Laguna. Việc này báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, vui xuân đón Tết thì UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết kịp thời quà của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh cho các đối tượng chính sách theo quy định; Gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Gặp mặt đại diện nhân sỹ, trí thức; Tổ chức tổng vệ sinh, trang trí đường phố sạch đẹp; đảm bảo hàng hoá, lương thực, thực phẩm phục vụ người dân, đặc biệt là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa và miền núi.

Tất cả các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nhiều hoạt động sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO