Huế: Kiểm kê di tích lịch sử- văn hóa và danh thắng

28/05/2018 10:02

(TN&MT) - Di tích lịch sử- văn hóa và danh thắng của 9 huyện, thị xã và TP. Huế sẽ được kiểm kê để kịp thời bảo vệ và chống nguy cơ mai một hoặc mất đi vĩnh viễn các công trình, danh thắng có giá trị, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế...

Đình làng An Cựu (ảnh) đang xuống cấp nghiêm trọng
Đình làng An Cựu (ảnh) đang xuống cấp nghiêm trọng

Ngày 28/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành kế hoạch Kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, công tác kiểm kê sẽ được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 10/2018. Những công trình sẽ tiến hành khảo sát, kiểm kê gồm: Công trình chứa đựng những giá trị lịch sử (di tích lưu niệm sự kiện, di tích lưu niệm danh nhân), kiến trúc nghệ thuật khảo cổ, danh lam thắng cảnh nhưng chưa được xếp hạng di tích...

Công trình thuộc Danh mục các di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng được bảo vệ ban hành kèm theo Quyết định 99-QĐ ngày 19 tháng 5 năm 1976 của Ủy ban Hành chính kháng chiến và Quyết định số 1046/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 1993 của UBND tỉnh nhưng chưa được xếp hạng di tích và đảm bảo không bị biến dạng, thay đổi những yếu tố gốc.

Mục đích của việc kiểm kê nhằm tạo cơ sở khoa học để chọn lọc, lập hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh; Đưa ra khỏi danh mục những công trình đã bị biến dạng, thay đổi hoàn toàn hoặc không còn giá trị.

Đồng thời, xem xét, đánh giá tổng quan về hiện trạng các công trình, danh thắng có giá trị văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh. Góp phần nâng cao nhận thức về lịch sử, văn hoá, xã hội và quá trình phát triển lâu dài của vùng đất Thừa Thiên Huế; tăng cường sự hiểu biết, ý thức tôn trọng, giữ gìn về vị trí các giá trị di sản văn hóa Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Kiểm kê di tích lịch sử- văn hóa và danh thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO