Hơn 500 phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng XIII được xét nghiệm COVID-19 lần 3

Phương Anh - Khải Minh | 29/01/2021 12:19

(TN&MT) - Ngày 29/1, các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thực hiện xét nghiệm Covid -19 tại sảnh Tầng 1, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. 

Đây là lần thứ 3, các nhân viên phục vụ và các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội XIII được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trước khi Đại hội diễn ra, các nhân viên và hơn 500 phóng viên báo chí đã 2 lần được xét nghiệm COVID-19. Những người có kết quả âm tính với virus mới được làm việc tại Đại hội.

Các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí của Đại hội được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn

Sau khi có thông tin các ca nhiễm COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, lãnh đạo Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã khuyến cáo các phóng viên đề cao công tác phòng chống dịch.

Từ khi bắt đầu Đại hội tới nay, hàng ngày, sau mỗi buổi họp của Đại hội, Tiểu ban Y tế của Đại hội  tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực Hội nghị, từ Hội trường chính đến các phòng họp nhỏ, dọc hành lang và khu vực Trung tâm báo chí. Công tác này từ nay tiếp tục được chú trọng.

Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng tiến hành khử khuẩn

Ngay trong đêm 28/1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ra công điện khẩn gửi Giám đốc các Sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về tăng cường công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 như thời gian vừa qua theo các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các xe ra vào phục vụ Đại hội đều được tiến hành qua cửa khử khuẩn

TP. Hà Nội Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền người dân việc thể hiện ý thức, tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Thành phố, tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng XIII được xét nghiệm COVID-19 lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO