Hơn 40 công ty cam kết cắt giảm ô nhiễm nhựa ở Anh

27/04/2018 17:07

(TN&MT) - Trước áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết ô nhiễm, hơn 40 công ty, bao gồm các siêu thị lớn nhất nước Anh, Coca Cola, Nestle và Procter & Gamble đã cam kết cắt giảm sử dụng nhựa trong vòng 7 năm tới.

Các công ty trên cam kết đạt được mục tiêu vào năm 2025 sẽ loại bỏ các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần không cần thiết ở Anh.

Vào ngày 26/4, nhóm chiến dịch bền vững WRAP đã ký Hiệp ước Nhựa của Anh, trong đó, cam kết 100% bao bì nhựa sẽ có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy đến năm 2025.

Các mục tiêu khác là 70% bao bì nhựa được tái chế hoặc ủ phân hữu cơ, và tất cả bao bì nhựa sẽ có hàm lượng tái chế trung bình 30%.

Các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới đang chịu áp lực phải có những hành động về chất thải nhựa do mối lo ngại ngày càng lớn của công chúng và các nhà lập pháp về tác động gây hại của chất thải nhựa đối với môi trường.

Thủ tướng Anh Theresa May đã cam kết loại bỏ chất thải nhựa có thể tránh được ở Anh vào năm 2042 như một phần của "kế hoạch hành động quốc gia" và chính quyền Anh đang xem xét một loạt các lựa chọn bao gồm cấm một số sản phẩm và sử dụng hệ thống thuế để thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Theo nhóm chiến dịch bền vững WRAP, 42 công ty tham gia Hiệp ước Nhựa chịu trách nhiệm đối với hơn 80% bao bì nhựa trên các sản phẩm được bán tại các siêu thị Anh.

Nhà lãnh đạo thị trường Tesco, Sainsbury’s, Asmart, Morrisons, Marks & Spencer của Walmart, các hệ thống siêu thị giảm giá Aldi và Lidl đều đã ký Hiệp ước này. Chính phủ Anh và các hiệp hội thương mại cũng tham gia.

ảnh
Người đi bộ mang theo túi nhựa thiết kế hình lá cờ của Anh tại Quảng trường Leicester ở London, Anh vào ngày 29/3/2018. Ảnh: Toby Melville

Hồi tháng 1/2018, Iceland đã trở thành siêu thị Anh đầu tiên cam kết loại bỏ bao bì nhựa từ tất cả các sản phẩm thương hiệu riêng của họ và kêu gọi ngành công nghiệp làm theo cam kết này.

Morrisons, cửa hàng tạp hóa lớn thứ tư của Anh cho biết họ sẽ làm việc thông qua tất cả các sản phẩm thương hiệu riêng của mình để xác định, giảm và loại bỏ tất cả bao bì nhựa không cần thiết.

Cửa hàng này cho biết khay nhựa màu đen được sử dụng cho thịt và cá tươi sẽ được loại bỏ vào cuối năm 2019, khách hàng sẽ được phép sử dụng đồ đựng riêng của họ cho các sản phẩm mua từ quầy bán thịt và quầy bán cá.

Các biện pháp khác bao gồm thử nghiệm hiệu quả của việc loại bỏ bao bì nhựa từ trái cây và rau quả, với mục đích kiểm tra bao bì nhựa, giúp giữ thực phẩm tươi sống, đồng thời có thể làm giảm chất thải thực phẩm.

Tesco đã cam kết thực hiện tất cả các bao bì hoàn toàn có thể tái chế hoặc phân hủy vào năm 2025 và đang nhắm mục tiêu giảm một nửa trọng lượng bao bì so với cùng kỳ năm 2007.

Sainsbury's cũng đã giảm bao bì thương hiệu của riêng mình xuống 35% kể từ năm 2005 và đang hướng mục tiêu giảm 50% vào năm 2020.

Hồi tháng 2/2018, Asda cho biết sẽ sử dụng ít hơn 10% nhựa trong các sản phẩm thương hiệu của riêng mình trong 12 tháng và cam kết rằng tất cả các bao bì thương hiệu riêng có thể tái chế vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 công ty cam kết cắt giảm ô nhiễm nhựa ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO