Hôm nay (31/7), Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, cảnh báo lũ quét ở Lai Châu

31/07/2018 09:32

(TN&MT) – Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang suy yếu, trong ngày và đêm nay (31/7), các tỉnh trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa to và dông. Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong ngày và đêm qua (30/7), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: tại Tam Đường (Lai Châu) 78mm, Pha Đin (Điện Biên) 57mm, Bắc Yên (Sơn La) 53mm, Lục Ngạn (Bắc Giang) 58mm, Hà Đông (Hà Nội) 79mm, Chí Linh (Hải Dương) 35mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 46mm,…

Hiện nay (31/07): Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ đang suy yếu dần.

vùng núi mưa to
Hôm nay (31/7), Bắc Bộ tiếp tục có mưa to trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc và tiếp tục suy yếu, trong ngày và đêm nay ở các tỉnh trung du và vùng núi Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (01/8), đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ giảm nhanh.

Được biết, từ 1h00-7h00 ngày 31/7, lượng mưa đo được tại trạm Mường Tè là 40 mm, trạm Nậm Giàng tại Lai Châu là 47 mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, trong 3h tới, khu vực này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa có khả năng đạt 10-20mm.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra trên địa bàn các huyện: Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (31/7), Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, cảnh báo lũ quét ở Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO