Hội thảo học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử

26/10/2018 23:35

(TN&MT) - Ngày 26/10/2018, UBND tỉnh Yên Bái và Cổng thông tin điện tử Chính phủ (CTTĐT) tổ chức “Hội thảo học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố năm 2018”.

Dự và chủ trì buổi hội thảo có ông Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính Phủ; ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đại diện các cục, vụ, thuộc Văn phòng Chính Phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Trung tâm Công nghệ và Thông tin, Cổng Thông tin điện tử 27 tỉnh, thành phố.
 

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Trong những năm qua, Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố đã hoạt động tích cực, khẳng định được vai trò là địa chỉ cung cấp, công bố thông tin chính thống của UBND các tỉnh, thành phố trên mạng internet, định hướng được thông tin báo chí và dư luận xã hội, là cầu nối giao tiếp thông tin hai chiều giữa chính quyền với nhân dân.

Đồng thời, CTTĐT đã tích cực cung cấp thông tin báo chí trong tỉnh, trong nước, quốc tế và hoạt động chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước. Các thông tin của Cổng mang tính đặc thù tập trung vào công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của địa phương.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận đóng góp các ý kiến, kinh nghiệm thực tiễn tập trung vào các vấn đề: Về công tác quản lý, vận hành Cổng TTĐT; về tăng cường giao tiếp điện tử của chính quyền với người dân, doanh nghiệp thông qua cổng TTĐT…

Phát biểu tại hội thảo ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, UBND tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong mọi mặt đời sống xã hội, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí, giúp chính quyền các cấp nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo điều hành, công khai minh bạch và chống tham nhũng, lãng phí, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Tỉnh đã xây dựng quy hoạch phát triển CNTT giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến năm 2020.
 

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính Phủ Vi Quang Đạo và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ, hợp tác
Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính Phủ Vi Quang Đạo và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ, hợp tác

Phát biểu kết luận hội thảo, ông Vi Quang Đạo - Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính Phủ nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội thảo học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động CTTĐT các tỉnh, thành phố năm 2018 có ý nghĩa quan trọng. Hội thảo đã gắn kết hoạt động Cổng TTĐT tỉnh, thành phố với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và cũng là dịp để thảo luận, đánh giá về mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố.

Từ đó có định hướng, chỉ đạo thống nhất và phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của hệ thống cổng TTĐT, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ nhu cầu thông tin và triển khai các dịch vụ hành chính công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, trao đổi tại hội thảo, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổng hợp các ý kiến đề xuất báo cáo Văn phòng Chính phủ và kiến nghị cấp có thẩm quyền về sự thống nhất mô hình cổng thông tin điện tử tại các tỉnh, thành phố. Tại Hội thảo, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian tiếp theo để đẩy mạnh và phát huy hơn nữa vai trò của hệ thống Cổng Thông tin điện tử trong giai đoạn mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO