Hội thảo đa phương về chống buôn bán động vật hoang dã trái phép

20/11/2014 00:00

Từ ngày 19-21/11, tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp tổ chức Hội thảo đa phương về buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã.

   
Từ ngày 19-21/11, tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ phối hợp tổ chức Hội thảo đa phương về buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã, nhằm tăng cường sự hợp tác trong khu vực cũng như hành động để bảo vệ các loài quý hiếm.

  Thông qua hội thảo lần này, các nhà điều tra và kiểm sát viên từ các nước tham gia có cơ cơ hội thảo luận về chính sách, chia sẻ thông tin và các vấn đề về thực thi pháp luật, cũng như “tạo đà” cho việc tăng cường hợp tác trong khu vực nhằm chống lại nạn buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã.
   


  Chuỗi hội thảo này cũng nhằm thể hiện cam kết mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ những nỗ lực ngăn chặn việc buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã và bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng ở Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

  Tại phiên khai mạc, bà Claire Pierangelo, Đại biện lâm thời của Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, cho biết tại Đông Nam Á và cụ thể là tại Việt Nam, Hoa Kỳ đang phối hợp với các đối tác song phương và khu vực thực hiện những hành động mạnh mẽ để chống lại việc buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã.

  Theo đánh giá, phần lớn các vụ việc buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã có liên quan chặt chẽ với việc buôn bán các hàng hóa bất hợp pháp khác và thường dính líu tới các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

  “Do vậy, chỉ bằng cách cùng nhau cộng tác chúng ta mới có thể ngăn chặn loại tội phạm đang làm suy yếu pháp quyền và đe dọa an ninh quốc gia,” bà Claire Pierangelo nhấn mạnh.

  Đây là hội thảo thứ hai trong chuỗi hội thảo về thực thi pháp luật chống buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã trong khu vực do chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ. Hội thảo đầu tiên được tổ chức tại Bogor, Indonesia vào tháng Năm vừa qua./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo đa phương về chống buôn bán động vật hoang dã trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO