Xã hội

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP. Đà Nẵng kỷ niệm 25 năm thành lập

Anh Dũng 01/06/2024 - 20:06

Ngày 1/6, Hội Quy hoạch phát triển đô thị (QHPTĐT) TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1999-2024). Về dự lễ kỷ niệm có KTS. Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam cùng lãnh đạo Hội QHPTĐT Việt Nam và lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật TP. Đà Nẵng.

h1.jpg
Ths. KS. Đinh Thế Vinh- Chủ tịch Hội QHPTĐT TP. Đà Nẵng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Hội QHPTĐT Việt Nam được thành lập, theo quyết định số 24/1998/QĐ-TTg ngày 2/2/1998 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nghiên cứu kỹ các quy định của Nhà nước về việc thành lập các Hội, điều lệ của Hội QHPTĐT Việt Nam đã được Bộ trưởng, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ công nhận tại quyết định số 8/1998/TCCD-TCPCP ngày 19/10/1998, thể theo nguyện vọng của đông đảo những người làm công tác trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý đô thị trên địa bàn thành phố, Ban vận động thành lập hội lúc bấy giờ là ông Nguyễn Quang Lô, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có đơn trình lên UBND Thành phố, Ban Tổ chức chính quyền Thành phố, Liên hiệp các Hội KHKT TP. Đà Nẵng xem xét, cho phép được thành lập Hội QHPTĐT TP. Đà Nẵng.

Ngày 17/4/1999, Hội QHPTĐT TP. Đà Nẵng được thành lập tại Quyết định số 51/1999/QĐ-UB do Chủ tịch UBND thành phố ký và đến ngày 22/9/1999, Đại hội lần thứ I (Nhiệm kỳ 1999- 2004) có 148 hội viên, Đại hội đã bầu ra 25 thành viên trong Ban Chấp hành do KS. Nguyễn Quang Lô làm Chủ tịch, KTS Nguyễn Ngọc Tuấn và KTS Huỳnh Tòa làm Phó Chủ tịch.

Đến ngày 4/11/2023, Đại hội Lần thứ V (Nhiệm kỳ 2023-2028) với 156 hội viên, Đại hội đã bầu ra 35 thành viên trong Ban Chấp hành. Thường trực Hội gồm: Ths. KS Đinh Thế Vinh làm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch: CN. Nguyễn Cửu Loan, Ths. KTS Nguyễn Phúc Thọ, Ths. KTS Bùi Huy Trí, PGS.TS. NGUT Phan Cao Thọ, CN Nguyễn Văn Bình.

h2.jpg
KTS. Trần Ngọc Chính- Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng và GS. TS. Đỗ Hậu- Phó Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể thuộc Hội QHPTĐT TP Đà Nẵng đã có thành tích xuất sắc

Trải qua 25 năm hoạt động, Hội QHPTĐT Đà Nẵng đã tập hợp đông đảo những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị tại thành phố thuộc nhiều lĩnh vực như: quy hoạch và thiết kế đô thị - nông thôn; thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị; quản lý đô thị; Xây dựng; Giao thông; Cầu đường; bảo vệ môi trường; tư vấn; đào tạo; nghiên cứu khoa học về quy hoạch; đầu tư và phát triển đô thị; kinh tế; văn hóa thực hiện tích cực chức năng nhiệm vụ của Hội trong công cuộc đô thị hóa và sự nghiệp quy hoạch của đất nước.

Hội đã cử các đồng chí tham gia vào Hội đồng kiến trúc; Hội đồng thẩm định quy hoạch thành phố, góp ý, chọn các giải pháp, phương án tối ưu cho nhiều công trình và hàng trăm các đồ án quy hoạch, phân khu quan trọng của thành phố.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoặc đồng tổ chức những buổi hội thảo khoa học mang tính thời sự cao về Đà Nẵng và đăng ký đề tài khoa học cấp thành phố.

Cùng với Hội Xây dựng, Hội Kiến trúc sư và các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng, Hội đã tư vấn và bảo trợ cho tạp chí chuyên đề Đô thị & Phát triển phát hành hàng tháng, đăng tải những thông tin cập nhật về phát triển quy hoạch, kiến trúc, xây dựng cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội có liên quan đến xây dựng phát triển thành phố Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

h3.jpg
Ths. KS. Đinh Thế Vinh- Chủ tịch Hội QHPTĐT TP. Đà Nẵng và TS. KTS. Phùng Phú Phong- Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng trao Cúp vinh danh “Vì sự nghiệp Khoa học và Phát triển đô thị - Thành phố Đà Nẵng” cho 5 cá nhân có thành tích đóng góp cho Hội qua nhiều nhiệm kỳ

Với nhiều hoạt động trên Hội đã được lãnh đạo các cấp khen thưởng như sau: Bằng khen của Bộ Xây dựng; Bằng khen Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng; Bằng khen Trung ương Hội Quy hoạch PTĐT Việt Nam; Giấy khen Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Đà Nẵng; Cờ Thi đua của thành phố Đà Nẵng; Cờ thi đua của Hội QHPTĐT Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Vinh - Chủ tịch Hội QHPTĐT TP. Đà Nẵng cho biết: “Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (1999 - 2024) là dịp để chúng ta nhìn lại một chặng đường đã đi qua với thái độ đầy trách nhiệm trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị đối với đất nước và thành phố thân yêu chúng ta. Kỷ niệm 25 ngày thành lập Hội cũng là ghi nhận những kết quả đóng góp đã đạt được của Hội trong thời gian qua trên các lĩnh vực tư vấn, phản biện xã hội, nghiên cứu khoa học, thông tin truyền thông… để khẳng định vị thế của Hội trong thành tựu chung của công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Là giúp cho việc tổ chức cuộc sống trong vùng được cân bằng thoải mái cho tất cả mọi tầng lớp; là tối ưu hóa phát triển kinh tế, sự chánh kiến và nhân hóa của xã hội. Cuối cùng, là làm cho tương lai đẹp hơn dĩ vãng, là dành cho thế hệ sau những thành quả của sự cố gắng của thế hệ trước”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Hội đã có thành tích xuất sắc. Đồng thời, Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam có Quyết định công nhận kết quả bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ.

Chủ tịch Hội QHPTĐT Đà Nẵng vinh danh Cúp “Vì sự nghiệp Khoa học và Phát triển đô thị - Thành phố Đà Nẵng” cho 5 cá nhân có thành tích đóng góp cho Hội QHPTĐT Đà Nẵng qua nhiều nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP. Đà Nẵng kỷ niệm 25 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO