Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018

29/01/2018 14:50

(TN&MT) – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Yên Bình vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018...

(TN&MT) – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Yên Bình vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018 cho phụ nữ và học sinh trên địa bàn với mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông cho chính bản thân và gia đình dịp Tết Nguyên đán 2018.

Lễ phát động với mục tiêu nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện Luật An toàn giao thông đường bộ, thái độ, ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông, xây dựng môi trường giao thông thân thiện, an toàn với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái luôn tích cực chủ động trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT và vận động người thân trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.
 
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phát động an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán
Quang cảnh buổi lễ phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018.
Trong đó, có 142.800 hội viên ký cam kết thực hiện gắn với thực hiện Cuộc vận động “Cán bộ, hội viên phụ nữ vận động chồng, con người thân và gia đình không uống rượu say, không bê tha, không bạo lực gia đình”. Tổ chức trên 1.400 buổi cho 40.135 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ về ý thức tự giác chấp hành Luật an toàn giao thông.

Cùng với đó, các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó tiêu chí "Gia đình hội viên phụ nữ không có thành viên vi phạm pháp luật” được các cấp Hội nghiêm túc triển khai. 

Ngoài ra cũng có nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả như: "Đoạn đường, tuyến phố an toàn do phụ nữ tự quản”; "Gia đình phụ nữ không vi phạm pháp luật về ATGT”; "Phụ nữ không lấn chiếm lòng, lề đường gây tai nạn và ách tắc giao thông”; "Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”… đã và đang góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ và người dân trong việc chấp hành nghiêm túc các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, chung tay hành động, góp phần cùng cả nước kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phát động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO