Hồi âm bài báo “Thanh Hóa: Thủy điện nghìn tỷ điêu đứng vì thiếu… đá”

13/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngay sau khi Báo TN&MT online phản ánh đã nhận được sự quan tâm người dân và các Sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa cùng vào cuộc tháo gỡ khó...

   
(TN&NT) - Báo Tài nguyên & Môi trường online ra ngày 29/07/2014 có bài “Thanh Hóa: Thủy điện nghìn tỷ điêu đứng vì thiếu… đá” phản ánh về việc Dự án Thủy điện Bá Thước 1 của Công ty Cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa có tổng công suất thiết kế là 60 MW với tổng mức đầu tư là 1.441 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng vào tháng 10/2013, dự kiến sau 36 tháng xây dựng và lắp đặt sẽ hoàn thành và dự kiến phát điện thương mại vào Quý III năm 2016.
   
   
Thủy điện Bá Thước 1 được đẩy nhanh tiến độ vì đã có mỏ đá vật liệu xây dựng
   
  Ngay sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường online đăng bài phản ánh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân và các cơ quan, Sở, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn đối với công trình Thủy điện Bá Thước 1 ở vùng đặc biệt khó khăn này. Ngày 25/11/2014 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Giấy phép số 431/GP – UBND cho phép Công ty Cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa được khai thác, chế biến đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại xã Thiết Kế, huyện Bá Thước có diện tích mỏ 25.126 m2 với thời hạn khai thác 3 năm. Đồng thời cho phép công ty thuê diện tích 25.126 m2 đất tại xã Thiết Kế để sử dụng vào mục đích khai thác khoáng sản và làm khai trường.
   
  Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa ông Phạm Việt Hoài – Giám đốc Công ty cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của tỉnh Thanh Hóa đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất, kịp thời nhất đến những dự án, công trình của công ty tại miền Tây Thanh Hóa, đặc biệt là Dự án Thủy điện Bá Thước 1 mới bắt đầu triển khai xây dựng. Đồng thời, ông Phạm Việt Hoài cũng cảm ơn sự phản ánh nhanh nhạy, chính xác, khách quan của Báo Tài nguyên & Môi trường về những khó khăn mà công ty gặp phải trong quá trình thực hiện dự án trọng điểm ở miền Tây xứ Thanh.
   
Nguyễn Dũng- Anh Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài báo “Thanh Hóa: Thủy điện nghìn tỷ điêu đứng vì thiếu… đá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO