Hoành Bồ - Quảng Ninh: Ồ ạt xúc đất đỏ đem bán cho nhà máy gạch

24/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Đoàn xe tải hạng nặng có treo biển "Cát Lợi" phía trước đã phối hợp với gia đình ông Trương Văn Kim, trú tại Thôn Đồng Cạn, xã Sơn Dương,...

 

(TN&MT) - Đoàn xe tải hạng nặng có treo biển “Cát Lợi” phía trước đã phối hợp với gia đình ông Trương Văn Kim, trú tại Thôn Đồng Cạn, xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh để xúc đất đỏ trái phép mang đi bán. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại không hề hay biết?.

 

 

 Trao đổi với phóng viên, chị Bàn Thị K, nhà ở thôn Đồng Cạn cho biết: Khu đất đồi nhà ông Trương Văn Kim đang được đoàn xe tải đến xúc đất đỏ để mang đi bán cho một nhà máy sản xuất gạch trên địa bàn huyện Hoành Bồ và một phần mang đi san lấp mặt bằng cho một số dự án trên địa bàn ven thị trấn Trới. Chị K cũng cho biết thêm, hàng ngày, hàng trăm lượt xe tải hạng nặng Howo đeo biển kiểm soát ở Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, phía trên đầu xe có đeo biển đề chữ “Cát Lợi” lùi vào xúc đất, chở đi. Đường quốc lộ 279 bẩn thỉu cũng vì đoàn xe này. Điều lạ, xúc đất ồ ạt đến mấy ngày mà các cơ quan chức năng chẳng hề hay biết?.

 

Trực tiếp vào hiện trường khai thác đất, phóng viên đã hỏi mấy người thợ lái xúc và phát dọn ở đây. Những người này đều một mực từ chối trả lời và cho rằng mình chỉ đang dọn vườn nhà chứ không xúc đất đỏ đi bán.

Lần theo dấu vết đoàn xe chở đất đi, phóng viên thấy đám đất đỏ khai thác này được chở đến một nhà máy gạch trên địa bàn để sản xuất vật liệu xây dựng. Còn những loại đất “xấu” được mang đi san lấp mặt bằng trên địa bàn thị trấn Trới.

 

Liên lạc với ông Lý Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Sơn Dương, ông Dũng cho biết: Đúng là mấy ngày qua có tình trạng khai thác đất đỏ ồ ạt ở khu vực đồi nhà ông Kim. Hiện cán bộ xã đã xuống lập biên bản để làm rõ trách nhiệm. Nhưng xử lý trách nhiệm đến đâu thì ông Dũng không nói được.

Đã đến lúc các cơ quan chức năng của huyện Hoành Bộ và tỉnh Quảng Ninh cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đoàn xe ô tô tải có dòng chữ “Cát Lợi” phía trên đầu xe. Ai đứng đằng sau, “chống lưng” cho đoàn xe này, cần phải làm rõ. Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Thúy – Nhật Lam

      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoành Bồ - Quảng Ninh: Ồ ạt xúc đất đỏ đem bán cho nhà máy gạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO