Hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Mai Đan| 24/05/2022 10:44

(TN&MT) - Sáng 24/5 tại Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam báo cáo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên về việc hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

img_6087(1).jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu tại cuộc họp

Ông Đào Chí Biền – Phó Cục trưởng điều hành Cục Kinh tế Địa chất và Khoáng sản cho biết, có tổng cộng 26 Phiếu ghi ý kiến thành viên Chính phủ biểu quyết đối với Dự thảo Nghị định. Theo đó, có 19/26 Phiếu biểu quyết đồng ý, không có ý kiến khác (đạt 73%); có 7 Phiếu biểu quyết đồng ý và có thêm ý kiến bổ sung.

Đối với các ý kiến bổ sung, có nội dung được Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tiếp thu và chỉnh sửa, nhưng cũng có những nội dung Tổng cục đề nghị giữ nguyên và giải trình. Các ý kiến bổ sung tập trung vào Điều, Khoản cụ thể trong Dự thảo Nghị định.

img_6080(1).jpg
Quang cảnh cuộc họp

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về việc đề nghị chỉnh lý, quy định chính xác loại quy hoạch khoáng sản làm căn cứ lập kế hoạch đấu giá cho phù hợp với danh mục các loại quy hoạch tại Mục II Phụ lục I Luật Quy hoạch.

Thứ trưởng cũng ủng hộ quan điểm phải ban hành Quy chế, nội quy cuộc đấu giá để đảm bảo các tổ chức, cá nhân liên quan tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục đã được quy định tại Luật Đấu giá tài sản và pháp luật về khoáng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO