Hòa nhạc “Hộ chiếu xanh - Green Passport 2022” – cùng Gió Xanh vòng quanh Thế giới

Minh Ngọc | 23/08/2022 07:23

(TN&;MT) - Thông tin với báo chí, đại diện Ban Tổ chức cho biết, sau một năm gián đoạn không tổ chức được hòa nhạc thường niên vì Covid-19, năm nay, Gió Xanh đã trở lại với Hòa nhạc hợp xướng “Hộ chiếu Xanh - Green Passport 2022”.

Hộ Chiếu Xanh là tấm hộ chiếu bằng âm nhạc mà Gió Xanh trao tặng tới các khán giả yêu quý và mời họ cùng Gió tham gia vào một chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới qua các bài hát.

mngoc-1.jpg
Gió Xanh trong một buổi ghi hình ngoài trời

19 bài hát thuộc nhiều thể loại như: nhạc phim, nhạc kịch, nhạc dân gian, nhạc nhẹ…, được hát bằng nhiều ngôn ngữ: Anh, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Việt Nam… sẽ đưa chúng ta du hành vượt không gian và thời gian để tới thăm những miền đất xa xôi với nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Chúng ta sẽ được gặp những chiến binh đến từ đất nước Pháp cổ xưa, những cô gái Italia xinh đẹp mà sầu muộn, nhảy múa tưng bừng với những vũ công Mexico, trở về thuở ấu thơ trong thế giới hoạt hình với cô bé cá vàng Ponyo, chàng khổng lồ màu xanh Shrek, cùng đi tìm tòa lâu đài trên không Laputa, rồi lại hòa cùng vũ điệu cuồng nhiệt của những thổ dân Phi Châu…

mngoc-2.jpg
Gió Xanh thu hút người xem bởi lối diễn lôi cuốn và đa sắc màu âm nhạc

Cuộc hành trình cũng đưa ta trở về Việt Nam, tới thăm những miền đất rất đỗi thân thương nhưng chưa bao giờ thôi khiến ta ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tuyệt vời và độc đáo không nơi nào có được – vẻ đẹp mà chúng ta có thể tự hào cùng bạn bè quốc tế.

Một cuộc phiêu lưu bằng âm nhạc đúng dịp Tết Trung thu – đó chính là món quà đặc biệt mà chỉ huy Nguyễn Hải Yến và hơn 100 thành viên Hợp xướng Gió Xanh dày công chuẩn bị suốt 2 năm qua.

mngoc-4.jpg
Hợp xướng Gió Xanh trong một buổi ghi hình tại VTV
mngoc-3.jpg
Hợp xướng Gió Xanh sau một buổi ghi hình tại VTV

Chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ khách mời như Soprano Trang Bùi, nghệ sỹ bộ gõ Trần Xuân Hòa, nghệ sỹ piano Văn Bình, nghệ sỹ violin Khánh Chi và các nghệ sỹ khác.

Năm nay, Gió Xanh dành khoảng 450 chỗ ngồi để tặng các em thanh thiếu niên đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội tại Hà Nội và Quảng Ninh. Đây chính là những hành khách đặc biệt của chuyến đi - khách mời không thể thiếu trong hòa nhạc thường niên của Gió, tăng 300 em so với năm 2020. Chính vì thế, năm nay Gió Xanh tổ chức tới 3 đêm hòa nhạc (10-11/9 tại Hà Nội và 17/9 tại Hạ Long) để có thể có thêm nhiều chỗ hơn dành cho các em.

mngoc-5.jpg
Những thanh âm đẹp, những xúc động sâu xa là hình ảnh quen thuộc mà Gió Xanh đem lại cho khán giả yêu nhạc

Hòa nhạc hợp xướng "Hộ chiếu xanh - Green Passport - 2022" là chương trình hoàn toàn PHI LỢI NHUẬN và KHÔNG BÁN VÉ. Giấy mời tham dự hòa nhạc sẽ được gửi tới tặng các khách mời cũng như những người ủng hộ cho việc tổ chức chương trình.

Những tấm Hộ Chiếu Xanh do khán giả ủng hộ sẽ góp phần để những em bé nghèo, những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cũng có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của thế giới thông qua âm nhạc. Những thanh âm đẹp, những xúc động sâu xa mà âm nhạc mang lại, sẽ làm nảy nở những hạt mầm thiện lành, những ước mơ trong trẻo trong tâm hồn các em, và trong chính chúng ta. Gió Xanh tin chắc điều đó và cảm ơn các khán giả đã chung tay cùng chúng tôi làm nên những điều kỳ diệu.

Về Hợp xướng Gió Xanh:

Fan page: https://www.facebook.com/GreenWindChoir

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC3ORxVHVG6bsdT-k-byGTIw

Soundcloud: https://soundcloud.com/green-wind-choir

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc “Hộ chiếu xanh - Green Passport 2022” – cùng Gió Xanh vòng quanh Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO