Kinh tế

Hóa chất Cơ bản Miền NamSong hành sản xuất với bảo vệ môi trường

Ngọc Châu 02/11/2023 - 12:51

Nghiên cứu đầu tư, cải tiến công nghệ hiện đại, từng bước chuyển dịch “xanh hóa” các hoạt động, xử lý hiệu quả các chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất… là những giải pháp mà Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản Miền Nam cùng các đơn vị trực thuộc đã và đang triển khai thực hiện.

hccb-2.jpg

Đầu tư công nghệ cao hướng đến bảo vệ môi trường,

phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản Miền Nam hiện đang quản lý, vận hành 3 nhà máy trực thuộc đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa I, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là Nhà máy Hóa chất Biên Hòa, Nhà máy Hóa chất Đồng Nai, Nhà máy Hóa chất Tân Bình 2 và 1 công ty con đóng tại Khu công nghiệp Tằng Lỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và chi nhánh tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Những năm qua, bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được lãnh đạo Công ty quan tâm. Nhiều chủ trương, chính sách về bảo vệ môi trường đã được ban hành, thực hiện xuyên suốt, song hành với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

hccb-3.jpg
Không gian xanh, môi trường sạch tại chính khuôn viên đơn vị, nhà máy của Hóa chất Cơ bản Miền Nam
gioithieudn_1.jpg
Công tác kiểm soát các hóa chất, khí thải, chất thải… được thực hiện nghiêm

Trong quá trình quản lý, vận hành các đơn vị, nhà máy trực thuộc, Công ty thường xuyên chỉ đạo các phòng ban chuyên môn theo dõi cập nhật các văn bản pháp quy về môi trường để triển khai áp dụng vào thực tiễn. Do đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn chấp hành theo các yêu cầu của Luật Bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm công tác đánh giá tác động, kiểm soát, phân tích mức độ ảnh hưởng, xây dựng các phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường, phòng chống cháy nổ, hóa chất, xử lý khí thải, chất thải…

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) hay đề án bảo vệ bảo vệ môi trường chi tiết tại các dây chuyền sản xuất hóa chất của Công ty đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt. Hoạt động kiểm tra, xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường và xác nhận thực hiện đề án bảo vệ môi trường của dự án được tiến hành đầy đủ, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

gioithieubh_2.jpg

Chúng tôi không ngừng cải tiến tư duy và công nghệ, nâng cao dịch vụ để luôn phát triển và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đồng thời, chúng tôi luôn hướng tới môi trường sản xuất xanh, sạch, an toàn và chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các sản phẩm hóa chất vô vơ cơ bản do Công ty sản xuất đều có chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

hccb-4.jpg
Tất cả các dây chuyền sản xuất hóa chất tại những dự án, nhà máy của Công ty đã được đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến.

Để kiểm soát khí thải đảm bảo giảm tối đa nồng độ phát thải ra ngoài môi trường trong quá trình hoạt động, tất cả các dây chuyền sản xuất hóa chất tại những dự án, nhà máy của Công ty đã được đầu tư và lắp đặt hệ thống thu gom xử lý khí thải. Một số dây chuyền sản xuất đã được lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động liên tục (24/24h). Các thông số, dữ liệu được truyền online để theo dõi kiểm tra. Chất lượng khí thải qua xử lý xả vào môi trường luôn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật khí thải công nghiệp vô cơ QCVN 19:2009/BTNMT cột B.

“Lấy chữ tín làm đầu”

Nhà máy Hóa chất Biên Hòa

Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị trực thuộc của Công ty đều được đầu tư xây dựng hệ thống công trình thu gom và xử lý nước thải đảm bảo đạt tiêu chí cột A QCVN 40:2011/BTNMT trước khi thải vào môi trường. Toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất được thu gom riêng biệt, đưa về hệ thống xử lý nước thải trung tâm của các nhà máy để xử lý sơ bộ trước khi giao cho Khu công nghiệp tiếp tục xử lý. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải trung tâm của các đơn vị trực thuộc được thiết kế theo đặc điểm của nước thải phát sinh, nước thải xử lý đáp ứng các thông số yêu cầu trước khi đưa vào hệ thống xử lý của Khu công nghiệp Biên Hòa I.

hccb-2.jpg

Đối với chất thải rắn, chất thải nguy hại, công tác quản lý thu gom, phân loại, xử lý tại các đơn vị cũng được thực hiện tốt. Tất cả chất thải được phân loại ngay tại nguồn và chuyển giao cho các đơn vị có chức năng để xử lý. Chất thải chuyển giao đều được lập biên bản và chứng từ giao nhận theo đúng yêu cầu của pháp luật.

Ngoài ra, không chỉ “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cùng các đơn vị trực thuộc cũng luôn chú trọng cải tạo cảnh quan, xây dựng không gian xanh, môi trường sạch tại chính khuôn viên đơn vị, nhà máy, nơi làm việc. Từ đó, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, người lao động có môi trường sinh hoạt, học tập, làm việc lành mạnh, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng bộ các giải pháp

“Làm chủ công nghệ, Đảm bảo chất lượng, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Nâng cao nhận thức vì cuộc sống cộng đồng”

Nhà máy Hóa chất Tân Bình 2

Bằng những hành động, giải pháp cụ thể trong công tác bảo vệ môi trường, trong nhiều năm qua, tại các đơn vị trực thuộc không có vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường, được cơ quan chức năng địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra về bảo vệ môi trường các cấp ghi nhận và đánh giá tốt.

Nhằm giữ gìn, duy trì mục tiêu tăng trưởng xanh và hướng tới phát triển bền vững, thời gian tới, Hóa chất Cơ bản Miền Nam sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý bảo vệ môi trường tại các đơn vị trực thuộc bằng cách tập trung rà soát, kịp thời ban hành bổ sung các quy chế, quy định để hoàn thiện và đồng bộ hệ thống văn bản.

d.jpg

“Liên tục phát triển vươn tới tương lai”

Nhà máy Hóa chất Đồng Nai

Mặt khác, Công ty sẽ thống nhất về tổ chức thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vị thông qua: Quy chế bảo vệ môi trường của Công ty (cập nhật tháng 6/2022); Quy chế phân cấp trách nhiệm trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường trong Công ty… Đặc biệt là duy trì áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2015 trong quản lý và điều hành công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vị trực thuộc, bởi đây là công cụ hiệu quả giúp triển khai thi hành tốt pháp luật bảo vệ môi trường và quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật, tạo sự đồng thuận tại các đơn vị. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, đầu tư, cải tiến công nghệ sản xuất bảo đảm môi trường, nâng cấp quá trình xử lý chất thải để nâng cao hiệu quả, giảm tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động bảo vệ môi trường phục vụ công tác thống kê, đánh giá hiệu quả, góp phần nắm bắt thông tin nhanh chóng, kịp thời nhằm ngăn ngừa, khắc phục các sự cố phát sinh.

gioithieutb2_1.jpg

Với quyết tâm, sự đồng thuận của Công ty và các đơn vị trực thuộc, bằng những biện pháp sát, đúng, phù hợp, Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản Miền Nam tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tương lai.

Các sản phẩm của Hóa chất Cơ bản Miền Nam bao gồm các hóa chất vô cơ cơ bản, được cung cấp rộng rãi trong cả nước và xuất khẩu

3888c3930ed6d88881c7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hóa chất Cơ bản Miền Nam Song hành sản xuất với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO