Hòa Bình: Kịp thời đưa cầu treo xã Cố Nghĩa vào phục vụ trong mùa mưa lũ

08/07/2018 14:35

(TN&MT) -Cầu treo dân sinh xã Cổ Nghĩa, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của người dân địa phương, có sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình. Cầu treo Cố Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình có tổng mức đầu tư 6,3 tỷ đồng do Công ty Hoàng Sơn tài trợ 100% kinh phí được thiết kế theo công nghệ mới nhất của Việt Nam, tải trọng xe máy 0,5 tấn, chiều dài 319 m, trong đó chiều dài nhịp kết cấu thép 120m, chiều cao tổng cầu 13,8 m, bề rộng thông thủy cầu 2 m; trụ và mố neo cầu được đạt trên hệ thống cọc shinso đường kính 1,5 m, sâu từ 10-15 m; tải trọng xe máy 0,5 tấn, bảo đảm lưu thống cho xe máy và người đi bộ.

v
Cắt băng khánh thành cầu treo dân sinh xã Cố Nghĩa.

Dù gặp nhiều khó khăn về mặt bằng, thời tiết, địa chất, song công trình cầu treo Cố Nghĩa đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm kỹ thuật và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng đã cải thiện điều kiện đi lại, bảo đảm an toàn cho người dân, xã Cố Nghĩa và các xã Liên Hòa, An Lạc, Đồng Môn, Hưng Thi, góp phần xây dựng nông thôn mới thúc đẩy KT-XH trong khu vực.
 

Công ty Hoàng Sơn là một trong 200 tổ chức, cá nhân hưởng ứng và đóng góp tài trợ cho Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” do Bộ GT-VT phát động. Công ty Hoàng Sơn đã thi công 3 công trình cầu treo dân sinh trên địa bàn huyện Lạc Thủy, trong đó có 2 cầu treo được xây dựng tại xã Hưng Thi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 8/2017 với giá trị 18 tỷ đồng, nguồn vốn thuộc đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên địa bàn 28 tỉnh miền núi phía Bắc. Nhân dịp này, Công ty Hoàng Sơn đã trao tặng Quỹ Khuyến học và Quỹ Vì người nghèo địa phương 60 triệu đồng.

c
Cầu treo dân sinh khánh thành, phục vụ bà con đi lại trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành cầu treo Cổ Nghĩa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cảm ơn sáng kiến thiết thực xây dựng nhịp cầu yêu thương của Bộ GTVT. Ghi nhận những nỗ lực tài trợ thiết thực xây dựng cầu treo dân sinh Cố Nghĩa của Công ty Hoàng Sơn kết nối 2 bờ sông Bôi, đáp ứng sự ngóng trông, mơ ước của cán bộ và nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Chính quyền địa phương, ngành chức năng vận hành cây cầu an toàn lâu dài. Mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp sức người sức của xây dựng các cầu treo dân sinh, giúp bà con nhân dân đi lại bớt khó khăn, bớt nguy hiểm, xây dựng những nhịp cầu hạnh phúc nối những bờ vui.
 

Việc đưa cầu treo dân sinh vào phục vụ kịp thời đồng bào các dân tộc đi lại, giao lưu trong mua mưa lũ 2018 có ý nghĩa thiết thực, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, nhất là giúp cho các em học sinh tới trường trong những ngày mưa to, lũ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Kịp thời đưa cầu treo xã Cố Nghĩa vào phục vụ trong mùa mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO