Hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về BĐKH tại Hải Phòng

05/12/2014 00:00

(TN&MT) - UBND huyện Cát Hải và TT phát triển nông thôn Hà Nội (CRP) tổ chức tổng kết dự án “Nâng cao năng lực quản trị nhà nước nhằm thích ứng với BĐKH”.

(TN&MT) - UBND huyện Cát Hải và Trung tâm phát triển nông thôn Hà Nội (CRP) vừa tổ chức tổng kết dự án “Nâng cao năng lực quản trị nhà nước nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”. Dự án do Quỹ Hợp tác địa phương (FLC) của Đại sứ quán Phần Lan tài trợ.
   
  Dự án được triển khai từ tháng 5-2013 nhằm hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn. Trong đó, có 31 lớp tập huấn về biến đổi khí hậu và môi trường bền vững cho phát triển, 12 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho cán bộ và các hộ dân nuôi trồng thủy sản tại vịnh Lan Hạ.
   
Kiên cố đê biển để ứng phó với BĐKH tại Hải Phòng
   
  Dự án phối hợp với huyện tổ chức hội thảo và 7 cuộc đối thoại giữa chính quyền, các ngành chức năng và người dân địa phương. Qua đó, những vướng mắc như: vệ sinh môi trường, quy hoạch và quản lý lồng bè, các cơ chế chính sách đối với người dân sinh sống trên vịnh... được xem xét, giải quyết.
   
  Dự án thiết lập được cơ chế đồng quản lý giữa chính quyền và người dân trong công tác bảo vệ môi trường, chủ động phòng chống thiên tai và quản lý, quy hoạch nghề nuôi trên biển. 24 nhóm hộ dân đã ký cam kết xây dựng đời sống văn hóa, phát triển bền vững trên vịnh Lan Hạ.
   
Phạm Bùi
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về BĐKH tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO