Hiệp Hòa - Bắc Giang: Biệt phái cán bộ huyện quỵt tiền thuê xe ôtô

11/01/2018 12:51

(TN&MT) – Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa ký quyết định biệt phái công chức đối với ông Hà Mạnh Hùng là chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường...

(TN&MT) – Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa ký quyết định biệt phái công chức đối với ông Hà Mạnh Hùng là chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hiệp Hòa sau vụ bị tố không những quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô mà còn mang chiếc xe này đi bán...

Liên quan đến việc ông Hà Mạnh Hùng trú tại Thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa – chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đang được trưng tập làm việc tại Trung tâm phát triển Quỹ đất & CCN huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bị tố cáo không những quỵt tiền thuê xe ôtô hơn 60 triệu đồng mà còn liều lĩnh mang xe đi bán cho người khác, ông Phạm Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa vừa ký quyết định biệt phái công chức đối với ông Hùng.

Theo nội dung Quyết định số 7645/QĐ-UBND ngày 29/12/2017, xét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa quyết định biệt phái ông Hà Mạnh Hùng – Chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường đến công tác tại Đội quản lý trật tự giao thông, xây dựng và môi trường huyện kể từ ngày 01/01/2018 đến ngày 31/12/2018. 

Nhiệm vụ cụ thể của ông Hùng do Đội trưởng Đội quản lý trật tự giao thông, xây dựng và môi trường phân công.
Hiệp Hòa -Bắc Giang: Biệt phái công chức cán bộ huyện quỵt tiền thuê xe ôtô
Hiệp Hòa -Bắc Giang: Biệt phái công chức cán bộ huyện quỵt tiền thuê xe ôtô.
Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, ông Tạ Minh Cường (chủ gara cho thuê ôtô tự lái ở Bắc Giang) có đơn kêu cứu tố cáo ông Hà Mạnh Hùng, số chứng minh nhân dân 12162078, Công an tỉnh Bắc Giang cấp ngày 20/03/2003, có đến của hàng của ông Cường và thuê 01 xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920 vào ngày 13/02/2017.

Trong nội dung hợp đồng thuê xe tự lái, hai bên thống nhất thỏa thuận giá tiền thuê xe 01 ngày là 600 nghìn đồng. Sau đó, ông Hùng đề nghị thuê xe luôn trong 01 tháng và có đặt cọc cho ông Cường 10 triệu đồng chẵn.

Trao đổi với PV ông Cường bức xúc cho biết: “Sau khi hết hợp đồng thuê xe thì tôi có gọi điện cho ông Hùng để yêu cầu trả xe nhưng ông Hùng xin đi thêm vài ngày nữa và thanh toán sau. Thế nhưng, sau nhiều ngày trôi qua không thấy ông Hùng quay lại, mặc dù rất nhiều lần gọi điện nhưng ông Hùng vẫn không quay lại trả xe. Mãi đến tháng 9/2017 thì tôi phát hiện ra ông Hùng đã mang chiếc xe của tôi mang đi bán lấy tiền”.

Quá bức xúc trước việc làm của ông Hùng, ông Cường đã làm đơn trình báo Công an TP. Bắc Giang đề nghị vào cuộc để đảm bảo quyền lợi chính đáng và tài sản của mình. Tuy nhiên, theo ông Cường, không hiểu vì lý do gì mà phía công an cứ vòng vo đến giờ không giải quyết?
Chiếc xe ôtô ông Cường cho ông Hà Mạnh Hùng thuê.
Chiếc xe ôtô ông Cường cho ông Hà Mạnh Hùng thuê.
“Qua tìm hiểu tôi được biết, ông Hùng hiện đang làm việc tại Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Về chiếc xe thì hiện nay ông Hùng đã chuộc về và công an đang tạm giữ để làm bằng chứng. Nếu tính ra thì số tiền thuê xe đến thời điểm này là gần 100 triệu đồng”, ông Cường chia sẻ.

Nêu quan điểm về mặt pháp lý trong vụ việc này, Luật sư Vi Văn Diện – Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiên Minh cho rằng cần phải xem xét, làm rõ việc thuê xe rồi mang đi bán của cá nhân ông Hùng có phải là lợi dung chiếm đoạt tài sản hay không?. Ngoài ra, nếu hai bên tự thỏa thuận được thì ông Hùng phải có trách nhiệm hoàn trả đầy đủ số tiền cho ông Cường tính từ lúc cho thuê xe và tới khi nhận lại xe hay không?

Theo nội dung giấy bán xe ngày 13/2/2017 thì ông Hùng đã bán chiếc xe ô tô cho ông Nguyễn Văn Thịnh trú tại 61, đường Tân Ninh, phường Trần Phú, TP Bắc Giang với số tiền 150 triệu đồng. Mặc dù là xe đi thuê nhưng ông Hùng đã ngang nhiên tự nhận đó là xe của mình và cam đoan rằng nếu sai xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, việc thanh toán tiền thuê xe là tranh chấp dân sự. Về phía huyện đã kiểm tra và xử lý đảm bảo khách quan, công bằng đúng quy định pháp luật. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp Hòa - Bắc Giang: Biệt phái cán bộ huyện quỵt tiền thuê xe ôtô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO