Hiến giọt máu đào - trao sự sống

23/03/2018 14:44

(TN&MT) - "Hiến giọt máu đào - trao sự sống". Đó là thông điệp của “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018” do Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN&MT) phối hợp...

(TN&MT) - Đó là thông điệp của “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018” do Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN&MT) phối hợp cùng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức hôm nay, 23/3.
Hiến giọt máu đào - trao sự sống
Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn phát biểu tại ngày hội
Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chia sẻ, ngày hội nhằm kêu gọi các  hưởng ứng chương trình hiến máu quốc gia nhằm phát triển lượng máu dự trữ của Việt Nam, đặc biệt từ những người hiến máu tình nguyện, phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng Tổng cục KTTV thành lập và đi vào hoạt động, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018 và kỉ niệm Ngày Khí tượng thế giới 23/3.
2-Hiến giọt máu đào - trao sự sống
Phó Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái hào hứng tham gia hiến máu
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, lượng máu thu được hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Thực tế có nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc xảy ra do thiếu máu dự trữ. Chia sẻ khó khăn với ngành y tế, phong trào hiến máu tình nguyện vẫn được duy trì thường xuyên tại một số đơn vị trực thuộc Tổng cục trong những năm qua, góp phần trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho người dân.
3-Hiến giọt máu đào - trao sự sống
Chị Nguyễn Thị Diễm Hương (áo xanh), dự báo viên của Tổng cục cho biết đây là lần đầu tham gia hiến máu
Ban tổ chức cho biết, từ hơn 80 người đăng ký ban đầu, thực tế đã có tới hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia hiến máu. 
 
Ngày hội cũng khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện hằng năm; đồng thời, tuyên truyền và vận động cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp này. Chị Nguyễn Thị Diễm Hương, dự báo viên phòng Dự báo khí hậu chia sẻ, bởi điều kiện sức khỏe không đảm bảo nên mãi đến năm nay, chị mới có thể tham gia hiến máu lần đầu. Cảm xúc có hồi hộp, có tự hào vì những giọt máu của mình có thể giúp ai đó chống chọi với bệnh hiểm nghèo, tiếp thêm sự sống. Mỗi giọt máu trao đi là một trái tim được kết nối, là lòng nhân ái được sẻ chia và lan tỏa.
4-Hiến giọt máu đào - trao sự sống
Cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng cục Khí tượng thủy văn xếp hàng chờ hiến máu
Theo bác sĩ Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, nhu cầu truyền máu ngày càng tăng do các kỹ thuật y học hiện đại như ghép tạng, ghép tủy, chạy thận nhân tạo, các ca phẫu thuật lớn, điều trị nhiều loại bệnh máu, bệnh ác tính… ngày càng phát triển. Máu được hiến chỉ dùng được trong thời gian ngắn, từ 3 ngày đến vài tuần nên hoạt động hiến máu phải tổ chức đều đặn để đủ phục vụ người bệnh.
 
Năm 2017, cả nước có gần 1,3 triệu lượt người tham gia hiến máu. Riêng Viện Huyết học - Tuyên máu Trung ương đã tiếp nhận 300 nghìn đơn vị máu và phân phối tới 150 bệnh viện các tỉnh, thành phía Bắc.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018:
2 74
Ban tổ chức ngày hội
9 12
Mỗi giọt máu là trao đi là góp phần sẻ chia sự sống
15 3
Bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ các thông tin về việc hiến máu
6 14
Phó Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái (ngoài cùng bên trái) và Phó Viện trưởng Phạm Tuấn Dương (ngoài cùng bên phải) trao giấy chứng nhận cho các cán bộ tham gia hiến máu
8
Hoạt động hiến máu diễn ra trong cả ngày 23/3
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến giọt máu đào - trao sự sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO