Đất đai

Hậu Giang: Quy định mới về điều kiện, diện tích tối thiểu tách, hợp thửa đất

Lê Hùng 04/10/2024 - 17:45

(TN&MT) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Quyết định số 33/2024/QĐ-UBND về việc quy định điều kiện và diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

a1-hau-giang(1).jpg
Một góc trung tâm tỉnh Hậu Giang

Theo đó, đối tượng áp dụng là cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về đất đai, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất và các đối tượng khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn.

Về diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất phi nông nghiệp đối với đất ở (đất ở nông thôn và đất ở đô thị) là 45m2; còn diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp là 60m2; diện tích tối thiểu tách thửa đất nông nghiệp đối với đất trồng cây hằng năm (gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hằng năm khác), đất nuôi trồng thủy sản là 700m2, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và đất nông nghiệp khác là 300m2.

Đồng thời, Quyết định này của UBND tỉnh Hậu Giang còn quy định các điều kiện tách thửa, hợp thửa đất phi nông nghiệp; điều kiện tách thửa đất nông nghiệp; các trường hợp không áp dụng điều kiện, diện tích tối thiểu tách thửa và xử lý các trường hợp cụ thể.

Quyết định số 33/2024/QĐ-UBND này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/10/2024 và thay thế Quyết định số 32/2022/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 của UBND tỉnh Hậu Giang về việc quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất, diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp do tự khai hoang trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Những trường hợp hồ sơ tách thửa, hợp thửa đã được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận nhưng đến ngày Quyết định này của UBND tỉnh Hậu Giang có hiệu lực thi hành mà chưa được giải quyết trả kết quả thì được thực hiện theo quy định tại thời điểm nộp hồ sơ. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc, các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo về Sở TN&MT tổng hợp để tham mưu UBND tỉnh Hậu Giang xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Quy định mới về điều kiện, diện tích tối thiểu tách, hợp thửa đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO